Hiệu quả tích cực từ cuộc vận động lớn ở Công an huyện Châu Thành A

Chủ Nhật, 13/08/2017, 07:58
“Do đặc thù của Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Châu Thành A, là tiếp nhận đăng ký xe cả của huyện Châu Thành, nên người dân đến đăng ký xe rất đông, đặc biệt là dịp cuối và đầu năm. Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT Công an huyện đã tiếp nhận, đăng ký trên 4.000 xe và chưa có trường hợp nào phản ánh thái độ của CBCS trong việc tiếp xúc với nhân dân” – Trung tá Trần Văn Hiền, chia sẻ.


“Do bận việc, tôi để quá hạn làm thủ tục đăng ký sang tên xe nên bị xử phạt hành chính 150.000 đồng. Cách đây mấy hôm, tôi chạy lên Đội CSGT Công an huyện Châu Thành A đóng phạt mà chẳng nhìn đồng hồ. Khi đến nơi đã 12 giờ kém rồi. Định quay xe về, thì có chú CSGT tên Luân (Đại úy Dương Xuân Luân, Phó Đội trưởng Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện – PV) chạy ra hỏi “Chú có việc gì mà đến trễ vậy ạ”. Tôi trình bày lý do bận công việc nên đến bây giờ mới đến đóng phạt được. Sau khi nghe tôi trình bày, chú Luân giải quyết ngay cho tôi.

Thú thật, tâm lý người đi đóng phạt khó chịu lắm, nhưng khi lên gặp cán bộ Công an làm việc nhanh tận tình, tôi thấy vui”. Đó là lời chia sẻ chân tình, mộc mạc của ông Nguyễn Văn Năm (ngụ xã Trường Long A, huyện Châu Thành A), tại diễn đàn Công an huyện Châu Thành A (Hậu Giang) lắng nhe ý kiến nhân dân, tổ chức vào chiều 9-8, tại xã Trường Long A.

Lực lượng CSGT Công an huyện Châu Thành A, làm nhiệm vụ đảm bảo TTAGT trên địa bàn thị trấn Một Ngàn.

Lý giải cho lời tâm sự chân tình của ông Nguyễn Văn Năm, Trung tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Châu Thành A, cho biết: “Chúng tôi làm hết việc chứ không hết giờ. Do đó, khi người dân đến thì tranh thủ làm xong mới thôi, tránh hẹn sang ngày hôm sau, vì trước sau gì cũng làm. Không chỉ giờ này, có nhiều hôm chúng tôi làm tới 12 giờ, thậm chí xuyên trưa luôn. Cho nên, anh, em thay phiên nhau ăn cơm trưa để làm giấy tờ cho bà con kịp về”.

Cầm trên tay biển số xe vừa đăng ký xong, anh Lê Minh Hiền (ngụ ở thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành) vui vẻ cho biết: “Tôi vừa bán vừa tích góp được gần 40 triệu mua con xe cho gia đình đi lại. Sau khi mua xe xong, từ Ngã Sáu chạy lên đây đăng ký biển số thì đã 11h. Tôi tưởng 11h là các anh CSGT nghỉ trưa, nên định ngồi quán cà phê đợi đến chiều. Nhưng khi đến, thấy các anh, chị ấy vẫn đang làm việc. Tôi vào nộp hồ sơ làm chút là xong”…

Tổ Đăng ký xe là một trong những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, do đó thái độ phục vụ được lãnh đạo Công an huyện hết sức quan tâm. Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, lãnh đạo Công an huyện yêu cầu từng CBCS đăng ký việc thực hiện sao cho phù hợp với nhiệm vụ cụ thể của mình. 

Sau đó kiểm tra việc thực hiện có đúng với đăng ký hay không để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh. Vì vậy, thái độ ân cần, niềm nở, chu đáo; những chi tiết nào người dân không rõ thì tận tình hướng dẫn; các thủ tục có liên quan thực hiện nhanh, gọn, chính xác luôn được CBCS Đội CSGT-TTCĐ thực hiện xuyên suốt, xem như kim chỉ nam trong việc tiếp nhận hồ sơ. Bênh cạnh đó, đơn vị đặt thùng thư góp ý để tiếp nhận những ý kiến của người dân về thái độ phục vụ của CBCS để kịp thời chấn chỉnh.

“Do đặc thù của Đội CSGT-TTCĐ Công an huyện Châu Thành A, là tiếp nhận đăng ký xe cả của huyện Châu Thành, nên người dân đến đăng ký xe rất đông, đặc biệt là dịp cuối và đầu năm. Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT Công an huyện đã tiếp nhận, đăng ký trên 4.000 xe và chưa có trường hợp nào phản ánh thái độ của CBCS trong việc tiếp xúc với nhân dân” – Trung tá Trần Văn Hiền, chia sẻ.

Đại tá Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Công an huyện Châu Thành A cho biết sau khi triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo các đội nghiệp vụ, đồn Công an, Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng kế hoạch thực hiện và đề ra chương trình hành động sát với thực tế, đồng thời lấy đó làm tiêu chí để nhận xét, đánh giá cuối năm. Từ khi triển khai Cuộc vận động đã tác động rất lớn đến chất lượng công việc.

Theo lãnh đạo Công an huyện, từ phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… cho đến nay là “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” – dù tên gọi và hình thức tổ chức thực hiện có khác nhau, nhưng đều hướng tới một mục tiêu chung. Đó là xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Gần dân, sát dân để được dân hiểu, tin yêu và giúp đỡ chúng ta nhiều hơn…

Văn Đức
.
.