Hiệu quả tích cực từ Cuộc vận động lớn

Thứ Sáu, 13/04/2018, 11:48
Hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện cuộc vận động.


Đại tá Dương Quốc Khánh, Trưởng Công an huyện Trần Văn Thời cho biết, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị, tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và tác phong trong công tác, chiến đấu, sinh hoạt cho cán bộ chiến sĩ (CBCS) thông qua tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho CBCS khi giải quyết công việc với nhân dân. 

Triển khai thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, cắt giảm 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp và người dân đến liên hệ làm các thủ tục giấy tờ, như: Chứng nhận đủ điều kiện về ANTT; giấy chứng nhận đăng ký xe môtô; giấy CMND và các loại giấy tờ khác. 

Công an huyện Trần Văn Thời làm thủ tục cấp giấy CMND cho người dân.

Công tác cấp CMND lưu động và cấp CMND cho người già yếu, bệnh tật khi họ có nhu cầu được Ban Chỉ huy Công an huyện đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện thường xuyên, mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong năm 2017, Công an huyện thành lập 8 tổ, 32 lượt CBCS phối hợp với Công an xã cấp CMND lưu động ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn cho 5.176 trường hợp; phân công cán bộ đến tận nhà cấp CMND cho người già yếu, bệnh tật khi họ có nhu cầu được 245 trường hợp, góp phần làm giảm chi phí và thời gian đi lại cho người dân. Việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân được thực hiện theo quy định, không có trường hợp trễ hẹn, không để xảy ra vụ việc gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; các quyết định về xử lý vi phạm hành chính được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. 

Việc lấy ý kiến của các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân về đạo đức, phong cách, lối sống, văn hóa giao tiếp ứng xử, mối quan hệ công tác, quan hệ trong sinh hoạt, cuộc sống tại cộng đồng dân cư được chỉ đạo thực hiện thông qua nhiều hình thức như bố trí hòm thư góp ý; công tác trực ban, tiếp nhận thông tin; tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” ở cấp xã và cấp huyện thường xuyên… 

Qua đó, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã nhận được nhiều nguồn tin quý giá về ANTT, đấu tranh triệt phá các băng nhóm tội phạm.

Điển hình, dịp giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an huyện Trần Văn Thời, liên tiếp nhận được tin tố giác của người dân thị trấn Sông Đốc về việc xuất hiện một nhóm tổ chức “bảo kê”, cưỡng đoạt tài sản các nữ tiếp viên, tài xế xe ôm, chủ quán nhậu ở thị trấn. 

Theo tố giác của các bị hại, để có thể phục vụ tại các quán nhậu, karaoke tại các địa bàn của thị trấn Sông Đốc, các nữ tiếp viên phải trả cho nhóm đối tượng này 20.000 đồng/bàn. Nếu không thực hiện theo yêu cầu, chúng sẽ cấm không cho làm. Ngoài ra các đối tượng trên còn đe dọa khi phát hiện nữ nhân viên bị cấm mà phục vụ tại các địa điểm trên sẽ bị “xử”. 

Không chỉ nữ nhân viên đến phục vụ quán phải nộp tiền, mà cả tài xế xe ôm khi chở người đến phục vụ cũng phải đóng tiền cho bọn chúng, nếu không sẽ bị bọn chúng không cho làm. Vì cuộc sống mưu sinh, nên các bác tài xe ôm đành phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”. 

Qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Trần Văn Thời xác định, Thái Quốc Thanh (35 tuổi, ngụ Khóm 11, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) chính là kẻ cầm đầu băng nhóm trên. Dù mới chỉ hoạt động, nhưng sự hung hãn, liều lĩnh của bọn chúng đã gây bức xúc trong nhân dân.

Thượng tá Mai Trường Sơn, Phó trưởng Công an huyện Trần Văn Thời, cho biết: “Trên cơ sở nắm thông tin của Công an huyện và các phòng nghiệp vụ, Đại tá Trương Ngọc Danh - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau trực tiếp xuống chỉ đạo phải bóc gỡ ngay băng nhóm tội phạm nguy hiểm này”…  

Sau đó, Công an huyện Trần Văn Thời tiến hành bắt khẩn cấp đối với Thái Quốc Thanh, Bùi Tấn Phi (28 tuổi); Phạm Út Lớn (31 tuổi), cùng ngụ thị trấn Sông đốc, huyện Trần Văn Thời và mời một số đối tượng liên quan làm rõ. Tiến hành khám xét nơi ở của Thanh và đồng bọn, Công an huyện đã thu giữ nhiều kiếm, mã tấu, dao tự chế cùng các giấy tờ có liên quan đến hoạt động cưỡng đoạt tài sản. 

Qua 1 năm triển khai thực hiện cuộc vận động, CBCS Công an huyện Trần Văn Thời đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; chất lượng, hiệu quả các mặt công tác được nâng lên, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CAND, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Văn Đức
.
.