Cách làm hay để tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ

Thứ Hai, 14/10/2019, 10:41
Thời gian qua, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến với người dân, học sinh, lái xe trên địa bàn. Thực tế ghi nhận, công tác này đã phát huy hiệu quả tích cực, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT) ở Quảng Nam.

Chiều 1-10 vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Công ty TNHH MTV Mai Linh tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 200 lái xe taxi của Công ty tại TP Hội An.

Tại buổi tuyên truyền, lái xe taxi của Công ty Mai Linh đã được phổ biến những kiến thức về Luật Giao thông đường bộ như các quy tắc tham gia giao thông, quy định về nồng độ cồn và các lỗi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là nguyên nhân dẫn đến TNGT.

Tài xế taxi dán lô-gô cảnh báo không uống rượu bia khi lái xe lên xe taxi.

Ngoài ra, báo cáo viên còn hướng dẫn cho lái xe cách xử lý một số tình huống khẩn cấp như phát hiện người có dấu hiệu phạm tội hay tội phạm đang trên xe, cách sơ cấp cứu nạn nhân bị TNGT. Dịp này, các tài xế taxi còn thực hiện dán cảnh báo không uống rượu bia khi lái xe lên xe taxi.

Thiếu tá Lê Phan Minh Mẫn, Đội trưởng Đội trưởng Đội tuyên truyền Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết không chỉ tiến hành tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các tài xế taxi, thời gian qua, Phòng còn phối hợp với các trường học tổ chức tuyên truyền giao thông cho các em học sinh.

Các em học sinh nô nức tham gia buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ.
Tuyên truyền viên phát tờ rơi cho các em học sinh.
Công tác tuyên truyền không những đã tạo chuyển biến rõ nét về tình hình an toàn giao thông, mà thông qua hoạt động này còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Quảng Nam.
Tuyên truyền viên phổ biến kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ cho học sinh.

Từ đầu năm học 2019-2010, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đối tượng học sinh, tổ chức 5 buổi tuyên truyền tại các trường học, trao tặng hơn 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cấp phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền cho học sinh.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa khi không chỉ mang đến những bài học cụ thể về an toàn giao thông cho các em học sinh. Bên cạnh đó, chính các em sẽ lại là những tuyên truyền viên tích cực, giúp những người trong gia đình cùng nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, chung tay cùng cộng đồng xây dựng văn hóa giao thông.

Tại buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Giao thông đường bộ tại Trường THPT Lê Hồng Phong (xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên) mới đây đã thu hút sự tham gia của gần 900 học sinh, giáo viên nhà trường.

Các chiến sĩ thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã mang đến không khí tươi vui, sinh động cho buổi tuyên truyền với phần giao lưu văn nghệ và các câu chuyện giao thông, các câu đố vui về kiến thức an toàn giao thông, văn hóa giao thông. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những nguyên tắc khi tham gia giao thông bằng xe môtô, xe máy điện, xe đạp, xe đạp điện hoặc đi bộ; các hành vi vi phạm phổ biến đối với các em học sinh khi tham gia giao thông; kỹ năng lái xe an toàn…

Cán bộ CSGT tận tình mang mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh.
Các buổi tuyên truyền về giao thông diễn ra trong không khí vui tươi, hồ hởi.
Tham gia buổi tuyên truyền, các em học sinh còn được tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Buổi tuyên truyền diễn ra sôi nổi, đạt hiệu quả cao khi nhận được phản hồi tích cực từ các em học sinh. Em Nguyễn Thị Ly, một học sinh của Trường THPT Lê Hồng Phong, chia sẻ rằng: “Buổi tuyên truyền rất thiết thực và bổ ích. Em sẽ ghi nhớ những kiến thức đã được các anh chị CSGT truyền đạt và sẽ vận động, nhắc nhở người thân, bạn bè cùng thực hiện để tham gia giao thông an toàn”.

Thống kê cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam xảy ra 161 vụ TNGT đường bộ, giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, người bị thương) so với cùng kỳ năm 2018. Điều này cho thấy công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về Luật Giao thông đường bộ đã phát huy hiệu quả tích cực.
Ngọc Thi (Ảnh)
.
.