Hành động đẹp của cán bộ nữ Phòng Quản lý XNC Công an Hải Dương

Thứ Ba, 23/07/2019, 17:02
Nhân dip kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019), để bày tỏ sự tri ân lớn lao đối với những người có công, các cán bộ nữ phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hải Dương đã có hành động đẹp, vì dân, được nhân dân tin yêu, cảm phục.


Ngày 17-7, qua tiếp dân, phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp thị thực, gia hạn tạm trú cho cháu ngoại của thương binh Hoàng Minh Chiến, SN 1954, trú tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Được biết, hoàn cảnh gia đình ông Chiến rất khó khăn. Mặc dù con gái lấy chồng Hàn Quốc nhưng vì điều kiện kinh tế không dư dả nên phải gửi con về cho bố mẹ già nuôi hộ. Bản thân ông Chiến là thương binh hạng ¼, thường xuyên đau ốm, bệnh tật, phải sống dựa vào trợ cấp xã hội. Mong mỏi của ông khi đến phòng Quản lý xuất nhập cảnh là được gặp Ban Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cùng lãnh đạo đơn vị để xin xét công trạng đồng thời miễn phí thị thực cho cháu ngoại.

Trung tá Phạm Thị Nga, Chủ tịch Hội phụ nữ phòng Quản lý xuất nhập cảnh trao quà động viên cho thương binh Hoàng Minh Chiến

Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của thương binh Hoàng Minh Chiến, trên tinh thần vì dân phục vụ, các cán bộ nữ của phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tận tình giải thích, việc nộp lệ phí theo quy định của nhà nước là nghĩa vụ của công dân. Liền sau đó, các chị đã có một hành động đầy bất ngờ. 

Đó là trao tặng một phần quà động viên tinh thần cho thương binh Hoàng Minh Chiến, trị giá 1 triệu đồng, trích từ Quỹ mô hình “Tiết kiệm theo gương Bác” của đơn vị. 

Trung tá Phạm Thị Nga, Chủ tịch Hội phụ nữ phòng Quản lý xuất nhập cảnh chia sẻ: “Phần quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng của cán bộ đơn vị, bày tỏ sự tri ân đối với các thương bệnh binh, những người có công, góp phần động viên tinh thần của bác thương binh Hoàng Minh Chiến và gia đình trong giai đoạn khó khăn này.”

Nụ cười rạng rỡ của thương binh Hoàng Minh Chiến khi ra về

Đôi mắt của người lính già ánh lên niềm hi vọng xen lẫn vui mừng khi đón nhận tình cảm của các cán bộ nữ phòng Quản lý xuất nhập cảnh. Ông Chiến bày tỏ sự xúc động và cảm ơn vì đã quan tâm, chia sẻ khó khăn đến cuộc sống của gia đình người có công như ông. Với số tiền này, ông Chiến đã xin nộp lệ phí và hoàn thiện tờ khai để gia hạn tạm trú cho cháu ngoại, tiếp tục nuôi dạy cháu nên người.

Việc làm của các nữ cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh mang đầy ý nghĩa cao đẹp, thể hiện tình cảm tri ân đến các gia đình người có công, các thương, bệnh binh, thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, qua đó cũng góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của nữ cán bộ Công an trong lòng dân./.

PV
.
.