Hàng ngàn người dân cấp, đổi CMND Mùng 6 Tết

Thứ Tư, 21/02/2018, 16:41
Ngày 21-2 (Mùng 6 Tết), hàng ngàn người dân tại các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã đến Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) để cấp, đổi Chứng minh nhân dân (CMND).

Thượng tá Trần Hoà Bình, Phó Trưởng Phòng PC64 Công an tỉnh Trà Vinh cho biết: từ ngày 29 Tết đến ngày Mùng 5 Tết, đơn vị bố trí 50% quân số trực Tết, phục vụ xuyên suốt cho người dân có nhu cầu đến cấp, đổi CMND. 

“Việc này đã thực hiện 4 năm nay, người dân có nhu cầu cấp, đổi CMND đều được phục vụ xuyên suốt trong những ngày Tết. Đa phần bà con đều làm ăn xa, tại TP Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam bộ nên lực lượng Công an đã chủ động phục vụ bà con được tốt hơn”, Thượng tá Trần Hoà Bình nói. 

Theo lãnh đạo Phòng PC64 Công an tỉnh Trà Vinh, việc cấp, đổi CMND cho bà con cũng được thực hiện trong ngày. Buổi sáng người dân đến làm thủ tục là trưa cùng ngày có thể nhận giấy CMND. Chỉ trong Mùng 6 Tết, Công an tỉnh Trà Vinh đã cấp, đổi CMND cho 520 trường hợp và những ngày tới, dự báo con số này cao hơn vì năm nay công nhân đi làm trễ hơn mọi năm.

Người dân đến làm thủ tục cấp, đổi CMND tại Công an Trà Vinh. Ảnh Tuấn Minh

Trung tá Lâm Phước Hậu, Phòng PC64 Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Mùng 6 Tết đơn vị đã cấp, đổi CMND cho hơn 300 trường hợp. Dự báo lượng người đến làm CMND đông vào ngày làm việc đầu tiên, lãnh đạo đơn vị tăng gấp đôi số cán bộ chiến sĩ chia làm nhiều tổ, khu vực phục vụ người dân được nhanh chất. 

Gần như trở thành thông lệ, hàng năm, sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều người dân ở các tỉnh, thành ĐBSCL đổ xô đi làm CMND. Tại các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng, TP Cần Thơ…, trong ngày Mùng 6 Tết, hàng trăm người dân đến Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội để cấp, đổi CMND.

Văn Vĩnh
.
.