Hai năm liền là "Lá cờ đầu phong trào bảo vệ ANTQ"

Thứ Sáu, 13/03/2009, 10:17
Năm 2007, cán bộ và nhân dân phường Bến Thủy (Nghệ An) được Bộ Công an tặng danh hiệu "Lá cờ đầu về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ". Với những thành tích và kết quả đạt được trong năm 2008, danh hiệu đó lại một lần nữa thuộc về họ - một phường có truyền thống cách mạng.

Xác định đúng tình hình đặc điểm của phường, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội: Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, thậm chí là cả học sinh, sinh viên đều được huy động tham gia phong trào bảo vệ ANTQ. 

Toàn phường Bến Thủy (TP Vinh, Nghệ An) đã tập trung chỉ đạo xây dựng thêm mô hình "Xây dựng khối phố sạch về ma túy, đảm bảo ANTT và văn minh đô thị" và mô hình "Quản lý hoạt động xổ số kiến thiết trên địa bàn phường nhằm phòng ngừa tệ nạn số đề".

Qua một năm triển khai và sơ kết đánh giá, những mô hình đó đã thực sự đem lại hiệu quả thiết thực. Trong năm 2008, phường đã xây dựng được 4/15 khối sạch về ma túy, 12/15 khu dân cư tiên tiến, 28 ngõ phố văn minh. Nhờ làm tốt công tác xã hội hóa ANTT và phát động toàn dân tham gia tố giác tội phạm, trong năm qua quần chúng nhân dân đã cung cấp cho Công an phường 210 nguồn tin, giúp Công an phường đấu tranh làm rõ 44 vụ phạm pháp hình sự, bắt giữ 51 đối tượng. Công an phường đã thu giữ nhiều tài sản giá trị, ước tính gần 200 triệu đồng trả lại cho người bị hại...

Năm 2007, cán bộ và nhân dân phường Bến Thủy được Bộ Công an tặng danh hiệu "Lá cờ đầu về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ". Với những thành tích và kết quả đạt được trong năm 2008, danh hiệu đó lại một lần nữa thuộc về họ - một phường có truyền thống cách mạng

Quỳnh Vinh
.
.