Quảng Trị:

Hai chiến sĩ Cảnh sát 113 không nhận hối lộ

Chủ Nhật, 06/11/2005, 08:30

Đó là Thiếu úy Võ Tú Anh và Thiếu úy Trần Hồng Lĩnh. Hai đồng chí đã xử lý vụ việc đến cùng và kiên quyết không nhận 3 triệu đồng hối lộ.

Tối 18/10, theo sự phân công của chỉ huy Đội Cảnh sát 113, hai đồng chí Võ Tú Anh và Trần Hồng Lĩnh lên đường làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại các tuyến nội thị Đông Hà. Đến 22h30', trong lúc đang tuần tra trên đường Lê Duẩn, hướng phía Bắc cầu Đông Hà, 2 đồng chí phát hiện một đối tượng đi xe máy BKS 74F7 - 6801, trên xe chở hàng khá nặng. Khi thấy 2 đồng chí Cảnh sát 113, đối tượng tỏ ra hoảng sợ và cho xe chạy nhanh.

Nghi vấn về hành động của đối tượng, hai đồng chí đã bám theo và yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Đúng như dự đoán, sau khi kiểm tra, phát hiện người thanh niên này đang chở số lượng lớn rượu ngoại hiệu Remy Martin không rõ nguồn gốc. Sau một hồi quanh co về số hàng và mục đích chở hàng, biết không thể chối cãi việc tẩu tán số hàng trên, đối tượng rút ra 3.000.000đ đưa cho 2 chiến sĩ Cảnh sát trẻ với hy vọng "bỏ qua" cho hành vi của mình. Tuy nhiên, Thiếu úy Võ Tú Anh và Trần Hồng Lĩnh đã kiên quyết không nhận số tiền trên và yêu cầu đối tượng đưa xe cùng số hàng về trụ sở cơ quan giải quyết.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên là Lê Hữu Hưng (21 tuổi), có hộ khẩu tạm trú tại phường Đông Giang, Đông Hà, Quảng Trị, vận chuyển số rượu lậu trên cho một chủ hàng ở phía Bắc cầu Đông Hà. Hành động không nhận hối lộ của Thiếu úy Võ Tú Anh và Thiếu úy Trần Hồng Lĩnh được lãnh đạo Công an tỉnh biểu dương, khen ngợi

Thanh Xuân
.
.