Hải Lăng (Quảng Trị): Điểm sáng phòng chống ma túy ở học đường

Thứ Hai, 17/07/2006, 08:17

Trong suốt nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Hải Lăng không xảy ra bất kỳ học sinh nào vi phạm pháp luật, đặc biệt huyện này còn là địa bàn "trắng" về ma túy.

Hải Lăng là huyện thuần nông, tuy nhiên, do có địa bàn tương đối rộng, một số vùng trọng điểm như trung tâm thị trấn Hải Lăng, vùng giáp ranh các huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế... có nhiều điểm vui chơi giải trí, bọn tội phạm thường xuyên hoạt động, xâm nhập, lôi kéo làm thanh, thiếu niên và học sinh dễ sa vào con đường phạm pháp.

Liên tiếp nhiều năm nay, ngành GD-ĐT huyện Hải Lăng đã chủ động triển khai kế hoạch và chỉ đạo tất cả các trường học xây dựng kế hoạch phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường; tạo môi trường sư phạm, môi trường văn hóa lành mạnh cho các em được học tập tốt, vững bước vào đời.

Để làm tốt mục tiêu này, Phòng Giáo dục huyện Hải Lăng đã phối hợp với Phòng Tư pháp và Công an huyện tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên học tập cách phòng chống ma túy, HIV/AIDS, đưa chương trình này vào giảng dạy chính khóa trong nhà trường. Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu Luật Hình sự, Luật Bảo vệ, Chăm sóc và Giáo dục trẻ em, giúp các em học sinh có ý thức chủ động để phòng, tránh...

Từ những nỗ lực đó, trong suốt nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Hải Lăng không xảy ra bất kỳ học sinh nào vi phạm pháp luật, đặc biệt huyện này còn là địa bàn "trắng" về ma túy

Phan Thanh Bình
.
.