Hà Tĩnh: CSGT trả lại chiếc ví có hơn 14 triệu đồng cho lái xe

Thứ Năm, 26/05/2011, 10:00
Khi đang xử lý trường hợp vi phạm của lái xe Nguyễn Văn L. tổ tuần tra phòng PC67 Công an Hà Tĩnh phát hiện lái xe có biểu hiện bất thường. Đấu tranh với Nguyễn Văn L. thì lái xe này thừa nhận vừa nhặt được chiếc ví chứa 14 triệu đồng. Tổ tuần tra đã thu hồi chiếc ví cũng toàn bộ số tiền trao lại cho người đánh mất.

Ngày 24/5, Đại tá Nguyễn Thanh Bảo - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an Hà Tĩnh cho biết: Lãnh đạo phòng và đại diện tổ tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) trên tuyến QL1A vừa trao trả lại chiếc ví có hơn 14 triệu đồng cùng một số giấy tờ khác cho anh Ngô Văn Thành (24 tuổi), lái xe ôtô tải mang BKS 92H-1362; thường trú ở tổ 4, thôn 2, Thăng Phước, Hiệp Đức, Quảng Nam.

Trước đó, ngày 15/5, tổ TTKSGT do Đại úy Trần An Ninh - Đội phó Đội TTKSGT Phòng PC67 làm Tổ trưởng cùng với Thiếu tá Đinh Mạnh Cường, Thượng úy Đặng Minh Thu, Đại úy Võ Thanh Tịnh đang làm nhiệm vụ tại Km 588 QL1A thuộc địa phận xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Đến khoảng 8h15', khi đang xử lý vi phạm tốc độ, lập biên bản trường hợp xe ôtô 7 chỗ ngồi BKS 37S-9893 do lái xe Nguyễn Văn L., ở Nghi Phương, Nghi Lộc (Nghệ An) điều khiển thì thấy lái xe này đột ngột bỏ đi và có biểu hiện khác thường. Với linh cảm nghề nghiệp, Đại úy Trần An Ninh ra hiệu cho Thượng úy Đặng Minh Thu bám sát, theo dõi thì phát hiện người này vừa nhặt một vật gì đó bên vệ đường, sau đó đi nhanh về phía xe của mình.

Thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, Thượng úy Đặng Minh Thu cho mời lái xe L trở lại địa điểm tổ công tác đang làm nhiệm vụ để vừa đấu tranh, vừa tiếp tục lập biên bản vi phạm tốc độ. Biết không thể chối cãi, lái xe L. thừa nhận vừa nhặt được chiếc ví rơi bên đường nhưng không biết của ai nên không có ý định trả lại.

Kiểm tra thấy trong ví có 14.270.000 đồng, 1 thẻ ATM, 2 phiếu kê nhập hàng và một số giấy tờ quan trọng khác, tổ tuần tra liền giải thích và lập biên bản tạm giữ chiếc ví cùng toàn bộ số tiền, giấy tờ nói trên để tìm người đánh rơi trả lại.

Đại úy Trần An Ninh trao trả lại chiếc ví cùng toàn bộ số tiền, giấy tờ cho lái xe Ngô Văn Thành.

Tuy nhiên, việc tìm ra chủ nhân của chiếc ví không hề dễ dàng. Bởi vì vào tầm thời gian đó có hàng trăm loại phương tiện trong Nam ra, ngoài Bắc vào và cả người dân địa phương lưu thông qua. Thế nên, Đại úy Trần An Ninh điện báo cáo Thượng tá Phạm Khánh Toàn - Phó trưởng phòng trực chỉ huy nội dung sự việc và xin ý kiến chỉ đạo. Đồng thời điện cho tổ TTKSGT đang làm nhiệm vụ ở phía Bắc biết, dừng các phương tiện nắm tình hình để thông báo tìm chủ nhân chiếc ví.

Đúng như phán đoán của Đại úy Trần An Ninh và đồng đội, đến 12h30' lái xe ôtô mang BKS 92H-1362 gặp tổ TTKSGT phía Bắc trình bày nội dung đánh rơi ví trong cung đường từ trạm vé ở Đèo Ngang ra đến xăng dầu Voi, thuộc xã Kỳ Phong, Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Tổ TTKSGT phía Bắc đã cho người lái xe số điện thoại của Tổ trưởng TTKSGT phía Nam để liên lạc và mời anh về Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Hà Tĩnh để xác định có đúng chiếc ví của mình không.

Sau khi được nhận lại chiếc ví cùng toàn bộ số tiền của mình, lái xe Ngô Văn Thành xúc động cho biết: "Đây là toàn bộ số tiền hợp đồng chở dưa từ Quảng Nam ra Thanh Hóa. Dọc đường đi em cứ nghĩ không bao giờ tìm lại được chiếc ví nữa, không ngờ các anh Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh đã tìm lại chiếc ví cho em, em đội ơn các anh nhiều lắm!".

Được biết, tổ TTKSGT do Đại úy Trần An Ninh làm Tổ trưởng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao, nhiều lần kiên quyết không nhận tiền mãi lộ của lái xe hòng bỏ qua vi phạm, nhiều lần kịp thời giúp đỡ các cháu đi lạc đường, các trường hợp nhỡ xe tiếp tục hành trình…

Hồng Phú
.
.