Hà Nội, trước ngày thực hiện Nghị định 34/CP về xử phạt vi phạm giao thông

Thứ Sáu, 07/05/2010, 15:58
"Trong tuần đầu (từ 20 đến 27/5) chỉ nhắc nhở là chính, chỉ xử phạt với những lỗi vi phạm nghiêm trọng" là khẳng định của ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội trong buổi triển khai thực hiện Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của Chính phủ.

Thượng tá Bùi Bá Mạnh - Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết, bắt đầu từ ngày 20/5 tới đây, Nghị định 34 của Chính phủ có hiệu lực. Trong những ngày đầu thực thi xử phạt theo các quy định mới trong Nghị định chắc chắn nhiều người dân chưa biết sẽ nảy sinh những thắc mắc, do đó khóa tập huấn này được mở ra để nhằm trang bị, cập nhật cho lực lượng CSGT trong đó tập trung đào tạo các báo cáo viên các kiến thức về pháp luật, Luật Giao thông đường bộ mới được sửa đổi cũng như những quy định, Nghị định, chế tài xử phạt mới được ban hành… để lực lượng CSGT khi làm nhiệm vụ tuyên truyền cho người dân nhất là những trường hợp vi phạm biết để họ không tái phạm, chấp hành nghiêm Luật Giao thông cùng với CSGT góp phần đảm bảo giao thông của Thủ đô.

Được biết, theo Nghị định mới của Chính phủ thì tại nội thành của 2 thành phố Hà Nội và TP HCM, một số vi phạm về giao thông nói chung sẽ bị áp dụng mức phạt mới nặng hơn so với hiện hành. Cụ thể, mức phạt với lái xe vượt đèn đỏ, lái ôtô khi có nồng độ cồn vượt mức cho phép sẽ bị xử phạt từ 1 triệu đến 1,4 triệu đồng (mức chung là 600.000 - 800.000 đồng). Đối với xe máy, phạt từ 300.000 - 500.000 đối với các hành vi như không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi bên phải phần đường xe chạy gây cản trở giao thông; điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10km/giờ đến 20km/giờ

Thanh Huyền
.
.