Ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm TTAT giao thông

Thứ Sáu, 16/12/2016, 10:59
Ngày 16-12, Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Hà Nội đã tổ chức lễ ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng dịp Tết Dương lịch năm 2017, Tết Nguyên đán Đinh Dậu và các lễ hội đầu xuân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội cho biết, với mục tiêu phấn đấu kiềm chế, giảm từ 05% đến 10% TNGT đường bộ, đường sắt trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2016. Giảm các vụ TNGT nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là dịp trước và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.. 

Từ hôm nay, lực lượng CSGT trên toàn thành phố sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, TNGT như: Dừng đỗ sai quy định; Chạy quá tốc độ; Quay đầu sai quy định; Đi không đúng phần đường, làn đường; Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; Đi vào đường cấm, đường ngược chiều; sử dụng GPLX giả; Chở hàng quá tải; Chở hàng cồng kềnh; Chở quá số người quy định; Chở vật liệu rơi vãi; Vi phạm nồng độ cồn; Đón, trả khách không đúng nơi quy định; Xe hợp đồng “trá hình” chở khách theo tuyến cố định; Không đội mũ bảo hiểm; Xe ba bánh tự dóng giả danh thương binh...

Đẩy mạnh công tác xử lý vi phạm thông qua hệ thống camera xử phạt. Tổ chức tổng kiểm tra xử lý các hành vi vi phạm đối với xe ô tô chở khách (kể cả trên các tuyến cao tốc khi được yêu cầu của Cục C67) trong dịp Tết Dương lịch (từ ngày 30-12-2016 đến 2-1-2017) và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (từ ngày 12-1-2017 đến 11-2-2017, tập trung trên các tuyến trục chính, xung quanh các bến xe trọng điểm và các tuyến Quốc lộ. Các trường hợp vi phạm chở quá số người phải yêu cầu chủ xe, lái xe bố trí xe khác để hành khách tiếp tục hành trình, không gây phiền hà, khó khăn cho nhân dân. Đối với xe ô tô chở người từ 24 chỗ ngồi trở lên phải trực tiếp lên khoang chở người để kiểm soát, thông báo công khai về hành vi vi phạm và biện pháp xử lý. 

 Kiểm tra các công trình đang thi công, kiên quyết xử lý nghiêm các công trình vi phạm quy định về an toàn giao thông, diện tích rào chắn, tiến độ thi công, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, ngăn chặn có hiệu quả hiện tượng đổ bậy đất thải, phế thải xây dựng ra hè, đường và nơi công cộng.

Phạm Huyền
.
.