Thúc đẩy hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia

Thứ Sáu, 09/04/2021, 17:08
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, ngày 9/4, Đoàn công tác Cục Đối ngoại, Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã tới chúc mừng Đại sứ Chay Navuth cùng phu nhân và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay 2021.

Trong thời gian qua dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19, cũng như những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và khu vực, hai nước tiếp tục gìn giữ và không ngừng phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác gắn bó, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn bày tỏ tin tưởng, dưới sự trị vì anh minh của Quốc Vương Norodom Sihamoni và sự lãnh đạo của Chính phủ Hoàng gia và Thủ tướng Hun Sen, đất nước Campuchia sẽ ngày càng phát triển trên mọi lĩnh vực, đem lại những cơ hội hợp tác mới giữa hai nước nói chung và giữa Bộ Công an Việt Nam với Bộ Nội vụ Campuchia nói riêng.

Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Đại sứ Chay Navuth và các đại biểu.

Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia luôn có sự gắn bó và hợp tác ngày càng chặt chẽ, đạt nhiều kết quả tốt đẹp trên mọi lĩnh vực, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, phòng chống các loại tội phạm, trong đó hợp tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm xuyên quốc gia và bảo đảm quyền con người là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Trước thách thức toàn cầu của dịch COVID-19, các lực lượng Công an dọc theo biên giới hai nước đã nỗ lực hợp tác, giúp đỡ lẫn nhau kể cả tinh thần và vật chất để cùng nhau phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này.

Cục Đối ngoại đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của Đại sứ quán Vương quốc Campuchia trong việc thúc đẩy các cơ chế hợp tác song phương, đa phương. Đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của Đại sứ Chay Navuth trên tinh thần tiếp tục nỗ lực củng cố và tăng cường quan hệ “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài” giữa hai nước.

Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn hi vọng Đại sứ Chay Navuth sẽ tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ và có những đóng góp  trong việc phát triển quan hệ giữa hai nước nói chung và hợp tác với Bộ Công an nói riêng.

Chân thành cảm ơn tình cảm của Bộ Công an Việt Nam, Đại sứ Chay Navuth tin rằng, trong những năm tiếp theo, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Campuchia nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia sẽ không ngừng phát triển, góp phần bảo đảm  vững chắc an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, tăng cường quan hệ đoàn kết láng giềng, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân hai nước.

Ngài Đại sứ khẳng định, trên cương vị công tác của mình, sẽ nỗ lực hết sức góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Campuchia ngày càng sâu sắc, bền chặt.

Khổng Hà
.
.