Giúp đồng bào vùng cao xây dựng nông thôn mới

Chủ Nhật, 14/07/2019, 08:31
Những ngày qua, mặc dù trời nắng nóng như đổ lửa, nhưng hàng chục đoàn viên, thanh niên, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an huyện vùng cao Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi vẫn bám địa bàn 2 thôn Trà Nga và Trà Niêu, xã Trà Phong, huyện Tây Trà, giúp đồng bào Cor sinh sống tại đây làm đường giao thông nông thôn.


Ông Hồ Tiến Dũng, một người dân thôn Trà Nga, chia sẻ: “Đã nhiều năm qua, bà con ở 2 thôn Trà Nga và Trà Niêu phải vất vả khi đi trên những con đường đất gồ ghề; nắng bụi, mưa thì lầy lội, trơn trượt do sạt lở. Nông sản làm ra, nhưng đường sá đi lại khó khăn, đầy ách tắc nên tiêu thụ không được. Khổ nhất là các cháu nhỏ đến trường học, mùa mưa lúc nào cũng té ngã, lấm lem bùn đất. Nay nhờ các CBCS Công an huyện Tây Trà về giúp làm đường, bà con mừng lắm!”.

Dưới trời nắng nóng như thiêu đốt, mồ hôi ướt đẫm lưng áo, song các đoàn viên, thanh niên vẫn hăng say làm việc. Họ cười nói vui vẻ, chia nhau mỗi người mỗi việc, vận chuyển vật liệu xi măng, cát, sạn đến nơi tập kết để phục vụ cho việc làm đường bê tông. Tinh thần làm việc hăng hái, không mệt mỏi của các đoàn viên, thanh niên Công an cũng đã tiếp thêm sự phấn khích cho các thanh niên ở địa phương, cùng chung tay vào làm việc. Và, chỉ trong vài ngày, con đường bê tông với chiều dài hơn 1km, dày 15cm và rộng gần 2m đã được hoàn thành, đảm bảo đi lại cho người và các phương tiện xe máy, ôtô có tải trọng nhỏ.

Các đoàn viên, thanh niên Công an huyện Tây Trà làm đường giúp dân.

Đứng trước con đường bê tông vừa hoàn thành, ông Hồ Văn Lang ở Trà Nga, phấn khởi nói: “Kể từ nay việc đi lại làm đồng áng của người dân chúng tôi sẽ được thuận lợi hơn rất nhiều vì đã có đường bê tông. Nông sản làm ra, bà con cũng có thể kéo xe bò ra tận đồng để khai thác, vận chuyển mang về nhà; các em nhỏ đi học đã thuận lợi hơn”…

Ông Trương Ngọc Đông, Bí Thư, Chủ tịch xã Trà Phong, bày tỏ rằng, chính quyền địa phương rất ghi nhận sự chung tay xây dựng nông thôn mới của lực lượng đoàn viên thanh niên Công an huyện Tây Trà. Lãnh đạo xã rất mong với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sắp đến các đoàn viên, thanh niên Công an tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác chung tay xây dựng nông thôn mới ở các xã vùng cao nhằm chia sẻ khó khăn của nhân dân, góp phần xây dựng bộ mặt nông thôn miền núi ngày càng được hoàn thiện hơn.

Anh Bùi Tấn Trưởng, Phó Bí thư Huyện Đoàn Tây Trà cũng ghi nhận, bằng những cách làm sáng tạo, hiệu quả, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Tây Trà đã phát huy được vai trò xung kích, đóng góp có hiệu quả trong công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương, giúp cho cuộc sống đồng bào Cor nơi đây càng thêm phần khởi sắc.

“Cùng với nhiệm vụ đảm bảo ANTT, lực lượng đoàn viên, thanh niên CBCS  Công an huyện Tây Trà tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua về chung tay xây dựng nông thôn mới ở vùng cao này, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an với đồng bào miền núi”, anh Trưởng nói.

Trà Câu
.
.