Khoa Quản lý Nhà nước về An ninh quốc gia (Học viện ANND):

Giao lưu gặp mặt các thế hệ giảng viên với học sinh nhân Kỷ niệm 10 năm Ngày truyền thống

Thứ Sáu, 09/12/2016, 08:31

Tối 7-12, tại Hà Nội, Khoa Quản lý Nhà nước về An ninh quốc gia (QLNN về ANQG) thuộc Học viện An ninh nhân dân, đã tổ chức buổi Giao lưu, gặp mặt ôn lại những kỷ niệm giữa các thế hệ cán bộ, giảng viên đã và đang công tác tại Khoa với toàn thể các học viên, nhân kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Khoa QLNN về ANQG (25-12-2006 – 25-12-2016).


Dự buổi gặp mặt và giao lưu có các đại biểu: Thiếu tướng Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Học viện; Thiếu tướng Phí Đức Tuấn, Phó Giám đốc Học viện; Thiếu tướng Nguyễn Thủ Thanh, nguyên Phó Giám đốc Học viện; Đại tá Ngô Trọng Thanh, Trưởng Khoa QLNN về ANQG; Đại tá Phạm Thị Hoàng Anh, nguyên Trưởng khoa đào tạo sau đại học.

Về phía khách mời có các đồng chí: Nguyễn Văn Thuân, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, nguyên là giảng viên tại Khoa; Đại tá Dương Văn Tính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn, hiện là nghiên cứu sinh tại Khoa QLNN về ANQG Học viện ANND...

 Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 10 năm hình thành, xây dựng và phát triển của Khoa QLNN về ANQG. Đồng thời, đây cũng là dịp để các thế hệ học viên, sinh viên tri ân, tôn vinh những đóng góp của thế hệ cán bộ, giảng viên của Khoa trong 10 năm qua. Qua đó, để các em học viên thêm tự hào về truyền thống của Khoa, cũng như ý thức sâu sắc hơn về vị trí, vai trò của chuyên ngành mình đang theo học.

Các đại biểu khách mời ân cần giải đáp từng câu hỏi của các em học viên.

 Sau hơn 2 tiếng đồng hồ trong không khí nồng ấm tình thầy trò, các đại biểu khách mời đã ân cần giải đáp từng câu hỏi từ các thầy cô giáo và các bạn học viên Khoa QLNN về ANQG gửi đến. Qua đó, có thể khái quát sự phát triển của Khoa QLNN về ANQG trong 10 năm thành lập, như: Khoa QLNN về ANQG có tiền thân từ Bộ môn Quản lý hành chính Nhà nước về ANQG được thành lập ngày 25-12-2006 dựa trên Quyết định 2005/2006/QĐ-BCA (X13) của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của Học viện ANND. Đến ngày 27-7-2015, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định 4787/QĐ-BCA, trong đó Bộ môn Quản lý hành chính Nhà nước về ANQG chính thức được đổi tên thành Khoa QLNN về ANQG.
Các em học viên Khoa QLNN về ANQG tặng hoa chúc mừng các đại biểu khách mời nhân kỷ niệm 10 năm Ngày truyền thống của Khoa.
  Ngày đầu mới thành lập, Khoa chỉ có 8 đồng chí, trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Khoa QLNN về ANQG đã có 26 giảng viên, trong đó có 1 đồng chí có học hàm Giáo sư, 3 đồng chí có trình độ Tiến sĩ; còn lại 22 đồng chí đều có trình độ Thạc sĩ, cử nhân.

Rất nhiều các câu hỏi đã được các học viên của Khoa gửi đến các đại biểu khách mời.

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Khoa QLNN về ANQG đã từng bước lớn mạnh, góp phần vào việc đào tạo các thế hệ sinh viên Học viện ANND, đồng thời xây dựng hệ thống lý luận nghiệp vụ an ninh. Mỗi năm, tổng số giờ dạy của các giảng viên trong Khoa đều dạy vượt 100% tổng số 6.000 giờ theo định mức. Đã có 22 bài dạy giỏi cấp Học viện, 40 bài dạy giỏi cấp Khoa và 50 giờ dạy giỏi cấp Khoa, đều được các giảng viên trong Khoa thực hiện thành công, được Hội đồng đánh giá xuất sắc. Qua đó, Khoa cũng đã hình thành khung đào tạo trình độ Tiến sỹ, Thạc sĩ, và đã được Hội đồng Học viện thông qua...

 Theo PGS.TS Phí Đức Tuấn, Phó Giám đốc Học viện, cho biết, chỉ cần hệ thống tài liệu giảng dạy hiện có của Khoa cũng đủ để thấy sự trưởng thành nhanh chóng của Khoa QLNN về ANQG. Ngay từ ngày đầu thành lập bộ môn thì có lẽ giáo trình giảng dạy là khó khăn lớn nhất mà các giảng viên thời kỳ đầu cần vượt qua. Đến nay, các thế hệ giảng viên trong khoa, 10 năm qua đã tham gia biên soạn 9 lượt giáo trình các hệ đào tạo tại Học viện, 3 giáo trình hệ Cao học; 18 sách tham khảo và tài liệu dạy học; 23 tài liệu tham khảo; biên soạn nhiều chuyên đề, trong đó có cả chuyên đề bồi dưỡng cán bộ an ninh Lào.

Đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô giáo Khoa QLNN về ANQG.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học của Khoa QLNN về ANQG cũng luôn được duy trì, giảng viên trong Khoa thường xuyên nghiên cứu thực tế, cập nhật thông tin để bổ sung những nội dung mới vào từng bài giảng... Đến nay, Khoa đã tham gia 1 đề tài cấp Nhà nước; Chủ nhiệm 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ; tham gia nghiên cứu 14 lượt đề tài khoa học cấp Bộ; chủ nhiệm 4 đề tài khoa học cấp cơ sở và tham gia nghiên cứu 17 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; tham gia viết 100 bài báo khoa học đăng trên các tạp chí của Bộ Công an và Học viện ANND; hướng dẫn 36 công trình nghiên cứu khoa học của học viên và hàng trăm khóa luận tốt nghiệp... Các đề tài đã được nghiệm thu đều được hội đồng đánh giá có tính thực tiễn cao, có giá trị quan trọng đối với các đơn vị chiến đấu của lực lượng CAND.       

Đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo và các em học viên Khoa QLNN về ANQG.

Buổi giao lưu khép lại trong niềm lưu luyến của các thế hệ giảng viên, học viên đang theo học tại Khoa QLNN về ANQG. Thế nhưng, chúng tôi tin rằng, với lòng nhiệt huyết của lớp lớp thế hệ Giảng viên Khoa QLNN về ANQG và sự say mê học tập, nghiên cứu của các học viên đang theo học tại nhà trường, thì Khoa QLNN về ANQG sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành công nữa trong tương lai...

Quang Minh
.
.