Giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử - Tuổi trẻ An ninh với Đảng, với Ngành Công an

Thứ Sáu, 18/01/2019, 04:52
Tối 17-1, hơn 500 học viên, sinh viên trường Đại học An ninh nhân dân (ĐH ANND) đã tham dự sự kiện giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử với chủ đề “Tuổi trẻ An ninh với Đảng, với Ngành Công an” được phối hợp giữa trường ĐH ANND với Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sĩ quan Công an hưu trí Bộ Công an tại TP HCM.

Hoạt động này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2019) và mừng năm mới - Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Tại buổi giao lưu, sinh viên nhà trường đã cùng lắng nghe những chia sẻ trong cuộc sống chiến đấu năm xưa từ một "nhân chứng sống" - Đại tá Huỳnh Minh Phụng – nguyên Phó cục trưởng Cục Công tác Chính trị - nguyên Bí thư Thanh niên Cách mạng Ban An ninh Trung ương cục miền Nam. Họ cùng chia sẻ, lắng nghe những câu chuyện đẹp của thời chiến, những kỷ niệm khó phai về tình đồng chí, đồng đội, những khó khăn mà các thế hệ cha anh đi trước đã cố gắng vượt qua và tôi luyện cho mình một ý chí sắc bén và kiên cường.

Đại tá Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Dư phát biểu khai mạc
Để hiểu thêm về những công việc thầm lặng cũng như những chiến công của điệp báo An ninh miền Nam, học viên nhà trường cùng nhau xem lại những thước phim quí trong bộ phim "Điệp báo An ninh miền Nam”. Trong đó họ cùng hồi hộp theo dõi những thước phim thể hiện lại những năm tháng gian khổ, khó khăn của những người làm công tác An ninh vào thời kỳ kháng chiến, khi ấy chủ trương chiến lược của Đảng, đoàn Bộ Công an và Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam tăng cường chỉ đạo công tác an ninh miền Nam, đặc biệt chú trọng công tác điệp báo, tăng cường củng cố và xây dựng thêm mạng lưới cơ sở bí mật trong lòng địch để nắm tình hình. Đồng thời, Bộ Công an tăng cường hàng trăm cán bộ Công an miền Bắc cho An ninh miền Nam, trong đó có nhiều đồng chí là lãnh đạo cấp cục, cấp phòng của Cục Sưu tập, cùng nhiều phương tiện, trang thiết bị phục vụ cho công tác an ninh, điệp báo trong tình hình mới. 
Những hình ảnh xúc động ghi  nhận tại buổi gặp gỡ 

Nhân chứng sống thứ 2 mà Tuổi trẻ ĐH ANND được gặp gỡ là Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Huề - nguyên Cục trưởng Cục An ninh Tây Bắc, nguyên Giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk.

Thiếu tướng Huỳnh Huề đã chia sẻ về những khó khăn, nguy hiểm của các Trinh sát của Tổ Điệp báo A10 trong suốt khoảng thời gian hoạt động nhằm bảo vệ chính quyền còn non trẻ khi mới được thành lập. 

Với những trinh sát dày dặn kinh nghiệm và đầy lòng quả cảm, thì các trinh sát của tổ Điệp báo A10 đã ngăn chặn và đập tan mọi âm mưu, kế hoạch của bọn phản động trong nước và đã bảo vệ thành công thành quả cách mạng của nhân dân ta.

 Đại tá Phạm Văn Dư - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên Công an nói chung hiện nay đóng vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng lực lượng CAND “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại”.

 Đối với đoàn viên, thanh niên, sinh viên Trường ĐH ANND, công tác này càng có ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng nền tảng chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng và tình yêu nghề ngay từ khi còn là sinh viên ngồi trên ghế Nhà trường. 

Ghi nhớ lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy rằng: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, chúng tôi quan niệm, đây là một buổi giao lưu vô cùng cần thiết vì  cuộc sống cả thời chiến cũng như thời bình, đến đông đảo sinh viên Nhà trường may mắn được dự chương trình rất ý nghĩa này.

Huyền Nga
.
.