Giao lưu cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp

Thứ Tư, 22/04/2015, 09:33
“Giữ trọn niềm tin” là chương trình giao lưu nhằm tôn vinh cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thuộc lực lượng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (CSTHAHS và HTTP) - những người trực tiếp quản lý, giáo dục, cảm hóa những con người lầm lỗi trở thành người có ích cho xã hội được tổ chức tại trường quay của Truyền hình Công an nhân dân vào tối 21/4.
Tới dự có Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bẳng, Tổng cục trưởng Tổng cục CSTHAHS và HTTP...

Đến với chương trình giao lưu, Đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị Trại giam Thủ Đức – đơn vị 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, có quy mô quản lý, giam giữ số người chấp hành án phạt tù lớn nhất cả nước, chia sẻ kinh nghiệm về việc tổ chức phát động, triển khai các phong trào thi đua.

Trước hết, là sự gương mẫu, đi đầu của người lãnh đạo chỉ huy trong công tác cũng  như cuộc sống. Bên cạnh đó, phải làm tốt công tác chính trị tư tưởng, quan tâm đến đời sống của CBCS cũng như phạm nhân.

Các đại biểu tại buổi giao lưu.

Chuyên gia bắt phạm nhân trốn trại – Thượng úy Nguyễn Hồng Giang, cán bộ Phòng Công tác truy nã và khai thác phạm nhân, trại viên, Cục Quản lí phạm nhân, trại viên khiến người nghe thót tim về những tình huống hóc búa, khó khăn vất vả mà anh và đồng đội đã trải qua trong quá trình công tác của mình. Đó là những chuyến vượt núi, băng sông bắt tội phạm truy nã...

Các câu chuyện được kể trong chương trình giao lưu chưa nói hết được những thành tích cũng như những khó khăn, vất vả mà hàng ngày CBCS trong lực lượng CSTHAHS và HTTP phải trải qua. Nhưng với họ, công việc đó, dù gian nan, nặng nhọc nhưng hạnh phúc vì giúp người lầm lỗi trở về hòa nhập với cộng đồng.

P.Thủy
.
.