Giáo dục phạm nhân bằng tấm lòng nhân ái...

Thứ Sáu, 22/07/2016, 15:51
Đó là bài học kinh nghiệm của những người làm công tác quản lý, giáo dục phạm nhân ở Trại giam Gia Trung nêu ra trong Hội nghị tổng kết công tác giáo dục phạm nhân 5 năm (giai đoạn 2012-2016) được tổ chức ngày 22-7 tại Trại giam Gia Trung-Bộ Công an, đóng chân trên địa bàn huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai...

 

 

 Bằng tấm lòng yêu thương và trách nhiệm của những người làm công tác quản giáo, 5 năm qua, CBCS Trại giam Gia Trung đã cảm hóa giáo dục hàng chục ngàn phạm nhân cải tạo tiến bộ, tái hòa nhập cộng đồng.  Nhiều biện pháp giáo dục cảm hóa như dạy chữ xóa mù, dạy nhân cách làm người, dạy nghề...cùng nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, thông qua các cuộc thi “Sự hối hận và niềm tin hướng thiện”; vẽ tranh “khát vọng hoàn lương”; viết thư “gửi lời xin lỗi”... đã tạo nên những phong trào thi đua sôi nổi trong từng phân trại, phạm nhân. Qua đó góp phần giúp những phạm nhân tìm được khát vọng sống tích cực, khát vọng hoàn lương để làm lại cuộc đời.

 “Tình yêu thương và trách nhiệm của người quản giáo, đã giáo dục, cảm hóa cho mỗi phạm nhân hàng ngày thực hiện một việc làm ý nghĩa là một sự “truyền lửa” lòng thiện cho mỗi con người lầm lỡ, để giúp họ sớm hoàn lương, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...”- Đại tá Nguyễn Đình Ba, Giám thị Trại giam Gia Trung chia sẻ.

Khen thưởng các CBCS có thành tích trong công tác.

 

Ngọc Như
.
.