Giám đốc Công an Hà Nội tặng giấy khen cho 1 tập thể, 7 cá nhân

Thứ Tư, 06/11/2019, 20:52
Mới đây, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã tặng thưởng giấy khen đột xuất cho 1 tập thể và 7 cá nhân thuộc phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) và Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã lập công khám phá vụ án lừa đảo và bắt giữ 2 đối tượng bán vé máy bay giá rẻ qua mạng xã hội Facebook.


Trong đó có tài khoản mang tên "Minh Phương", Zalo tài khoản tên "Minh Phương" tham gia vào các nhóm trên Facebook của người lao động Việt Nam tại Đài Loan Trung Quốc và Nhật Bản sau đó đăng các bài quảng cáo bán vé máy bay với giá rẻ hơn các đại lý trên thị trường, khi khách có nhu cầu sẽ đưa thông tin lên các trang mua vé máy bay online đặt vé bằng thông tin của khách hàng, chụp lại hình ảnh vé máy bay đã đặt gửi cho khách hàng để lấy lòng tin. 

Khi khách hàng chuyển tiền vé máy bay cho đối tượng Ngô Thị Hoàng Điệp, trú ở huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam và Phạm Văn Hòa, trú ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Sau khi khách hàng đã chuyển tiền vé máy bay cho các đối tượng này lập tức 2 đối tượng nêu trên hủy vé và chiếm đoạt tiền. Cơ quan điều tra đã xác định hơn 30 bị hại bị lừa đảo chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Để kịp thời động viên cán bộ chiến sỹ có thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã tặng giấy khen cho tập thể đội hướng dẫn điều tra tội phạm có yếu tố nước ngoài (thuộc phòng CSHS) và 7 cá nhân, gồm: Thượng tá, Nguyễn Xuân Trường, Phó trưởng phòng CSHS; Thiếu tá, Đỗ Đình Thành, Phó trưởng phòng 6 và Đại úy, Trần Vũ Minh Hải, Cán bộ Phòng 6 Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; Đại úy, Bùi Quang Tùng, Phó đội trưởng đội 10, cùng Thượng úy, Nguyễn Đình Việt và Trung úy, Phí Hữu Đức, Cán bộ đội 10 Phòng CSHS, Công an TP Hà Nội.

Đào Minh Khoa
.
.