Giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính đầu năm

Thứ Hai, 15/02/2016, 16:30
Sau Tết Nguyên đán, số người đến các đơn vị của Công an Hậu Giang để làm các thủ tục hành chính tăng lên nhiều lần so với ngày thường. 

Để đáp ứng yêu cầu của nhân dân, chỉ huy các đơn vị và CBCS đã có những giải pháp khẩn trương, nghiêm túc để giải quyết các nhanh, gọn các thủ tục, tránh phiền hà cho người dân.

“Hết việc chứ không hết giờ” luôn là tinh thần làm việc của CBCS Phòng CSQLHC về TTXH (PC64) Công an tỉnh Hậu Giang, đặc biệt là sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Tại bộ phận cấp CMND, số người đến làm thủ tục cấp CMND tăng đột biến. 

Chỉ trong buổi sáng 15-2, có trên 600 lượt trường hợp đến cấp đổi, làm mới CMND, tăng gấp 4 lần so với những ngày bình thường. Do đó, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường lực lượng ở các bộ phận khác, như: CSTT, CS113 để hỗ trợ. Trong đó, các trường hợp người lớn tuổi, phụ nữ mang thai được ưu tiên giải quyết cấp chứng minh nhân dân.

Cán bộ chiến sỹ Phòng PC64 Công an Hậu Giang cấp CMND cho người dân ngày làm việc đầu năm với thủ tục nhanh, gọn nhất

Thượng tá Đinh Văn Vệ, Phó trưởng Phòng PC64 Công an Hậu Giang, cho biết: “Những năm trước khi người dân đến làm thủ tục cấp CMND, đơn vị có một bàn tiếp nhận hồ sơ. Năm nay, chúng tôi rút kinh nghiệm là bố trí nhiều bàn tiếp nhận hồ sơ. Các khâu khác như: hướng dẫn nhân dân viết tờ khai, lăn tay cũng phục vụ nhiều bàn hơn để hạn chế mất thời gian và giải quyết nhanh chóng cho người dân”.

Còn tại các bộ phận khác như: Đội xử lý, Phòng CSGT đường bộ; Đội xuất nhập Cảnh… tinh thần làm việc của CBCS cũng rất khẩn trương, nghiêm túc, giải quyết các thủ tục nhanh, gọn cho người dân.  Qua đó, đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.

Đức Văn - H.Xuyên
.
.