“Ghi sổ vàng lập công” cách làm mới ở Công an Quảng Bình

Thứ Sáu, 23/06/2017, 16:02
Ngày 23-6, Công an tỉnh Quảng Bình (CAQB) đã tổ chức hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Ghi sổ vàng lập công mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân”. 

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài trao bằng khen của Thủ tướng cho Phòng CSHS và Đại tá Nguyễn Văn Hiệu, Phó Giám đốc Công an Quảng Bình.

“Ghi sổ vàng lập công mỗi ngày làm một việc tốt vì nước vì dân” của CAQB là phong trào được cụ thể hóa từ cuộc vận động “Học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ do Đảng ủy Công an trung ương, Bộ Công an phát động.

Trong mười năm qua, phong trào thi đua “Ghi sổ vàng lập công” của CAQB đã lan tỏa sâu rộng đến tất cả các tập thể, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh này. Đồng thời cách làm mới trong phong trào thi đua của CAQB cũng đã được Công an nhiều tỉnh, thành trong cả nước học tập, nhân rộng. 

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.
Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an Quảng Bình trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích “Ghi sổ vàng lập công”.

Theo đánh giá của Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình: Qua 10 năm phát động, tổ chức thực hiện “Ghi sổ vàng lập công”, đã tạo một bước chuyển biến quan trọng về nhận thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ CAQB. Đại bộ phận cán bộ, chiến sỹ đã thấm nhuần sâu sắc, vị trí, ý nghĩa, tác dụng của nội dung, và yêu cầu của phong trào thi đua. 

Nâng cao cho cán bộ, chiến sỹ ý thức phục vụ nhân dân, tận tụy trong công tác, chiến đấu. An ninh chính trị được giữ vững, không để xảy ra đột xuất bất ngờ; tình hình tội phạm được kiềm chế; tai nạn giao thông giảm cả ba tiêu chí; tỷ lệ điều tra khám phá án cao. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng của đơn vị có nhiều chuyển biến tiến bộ; vai trò của Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ ngày càng được nâng cao; đoàn kết nội bộ được tăng cường.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch tỉnh Quảng Bình đã đánh giá cao các mặt công tác của CAQB trong thời gian vừa qua và khẳng định: Lực lượng CAQB không ngừng lớn mạnh, góp phần đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ đãchúc mừng những mặt thành tích xuất sắc Công an Quảng Bình đã đạt được, đồng thời cảm ơn sâu sắc đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình luôn yêu thương đùm bọc, quan tâm đến lực lượng Công an nói chung, CAQB nói riêng.

Sự động viên to lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân là chỗ dựa vững chắc cho lực lượng Công an hoàn thành mọi nhiệm vụ để bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân. Đồng chí Nguyễn Quang Chữ cũng đề nghị CAQB phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tốt phong trào, các cuộc vận động với các tiêu chí thi đua cụ thể, lựa chọn nội dung, biện pháp phù hợp. 

Phát triển phong trào thi đua “Ghi sổ vàng lập công” lồng ghép với việc tổ chức thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Tại hội nghị sơ kết 10 năm “Ghi sổ vàng lập công mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Phòng Cảnh sát Hình sự, và Đại tá Nguyễn Văn Hiệu-Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình. Hội nghị cũng đã trao Bằng khen, Giấy khen của Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND, Giám đốc Công an tỉnh cho một số tập thể và cá nhân xuất sắc thực hiện phong trào “Ghi sổ vàng lập công”. 

Sông Lam
.
.