Ghi ở đơn vị 24 năm liên tục nhận Cờ thi đua

Thứ Năm, 18/01/2018, 08:29
Trong năm 2017, an ninh chính trị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương... Những thành tích trên tiếp tục khẳng định “thương hiệu” của một đơn vị có bề dày thành tích 24 năm liên tục được tặng Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ và Bộ Công an. 


Một trong những chiến công nổi bật của Công an tỉnh Phú Thọ trong năm 2017 là không để tội phạm lộng hành, hoạt động theo kiểu xã hội “đen”, gây bức xúc trong nhân dân. 

Điển hình trong số đó là việc kịp thời phát hiện, ngăn chặn thành công, không để xảy ra vụ gây thương tích, cưỡng đoạt tài sản trong trong vụ “gây rối trật tự công cộng” ngày 10-3-2017 ở khu 12, xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, có sự tham gia của trên 50 đối tượng, sử dụng nhiều loại hung khí nguy hiểm.

Quá trình điều tra, đã kiên quyết đấu tranh, xử lý triệt để, củng cố chứng cứ để khởi tố và truy tố xét xử lưu động 32 bị can. Qua đó tạo niềm tin, sự ủng hộ của nhân dân đối với lực lượng Công an; đồng thời có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm; nâng cao ý chí, tinh thần làm việc của cán bộ, chiến sỹ (CBCS).

UBND tỉnh Phú Thọ khen thưởng đơn vị khám phá 300 bánh heroin.

Tiếp đến là việc đấu tranh, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ tang vật là 300 bánh heroin; điều tra mở rộng bắt giữ 2 đối tượng trú tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội); thu trên 8,8kg ma túy đá. Kết thúc chuyên án đã làm rõ các đối tượng chủ mưu, mua bán vận chuyển hơn 1.000 bánh heroin.

Để có những thành tích, chiến công đó là những ngày, tháng các trinh sát lăn lộn trên những cung đường Tây Bắc, dựng hành trình vận chuyển trái phép chất ma túy. Họ thuộc lòng từng khúc cua tay áo trên các cung đường, có những ngày phải đi hàng nghìn cây số từ Hà Nội lên Cao Bằng là địa bàn nghi ngờ đối tượng vận chuyển ma túy đi tiêu thụ, rồi lại về Phú Thọ.

Thành công của chuyên án không chỉ là số lượng ma túy thu được lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, mà quan trọng là việc bắt giữ các đối tượng đều đảm bảo tuyệt đối an toàn. Ghi nhận chiến công đặc biệt xuất sắc trong đấu tranh chuyên án ma túy thu giữ 300 bánh heroin, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã gửi thư khen, ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc của Công an tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND biểu dương, khen thưởng, đặc biệt đã được nhân dân, dư luận đánh giá cao.

Những chiến công, thành tích của Công an tỉnh Phú Thọ còn gắn liền với việc đảm bảo tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, trọng tâm là Giỗ Tổ Hùng Vương -  Lễ Hội Đền Hùng năm 2017, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhân dân và du khách đánh giá cao.

Để có sự bình yên đó là những ngày, đêm hàng trăm CBCS các lực lượng căng mình làm nhiệm vụ, chủ động nắm chắc tình hình, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo sự bình yên cho nhân dân. Sau những kế hoạch, họ lại trở về với công việc bộn bề thường ngày, phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh.

Trên lĩnh vực an ninh kinh tế, thực hiện có hiệu quả các quy chế, kế hoạch phối hợp giữa lực lượng Công an và các ngành, Công an tỉnh đã chủ động kiến nghị giải pháp khắc phục những sở hở, thiếu sót; đồng thời chủ động phát hiện kịp thời, đấu tranh ngăn chặn, xử lý sai phạm trong quản lý kinh tế tại các công trình, dự án, doanh nghiệp; thu nộp ngân sách trên 5,6 tỷ đồng. 

Công tác đấu tranh giữ gìn trật tự an toàn xã hội cũng chuyển biến tích cực, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác trọng tâm. Những con số đã minh chứng điều đó: Năm 2017, tội phạm hình sự giảm 3,9%; tỷ lệ điều tra án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 95%. Một trong những điểm nhấn nổi bật và cũng trở thành “thương hiệu” của Công an tỉnh Phú Thọ trong nhiều năm qua là công tác phòng, chống tội phạm kinh tế, tham nhũng.

Ngoài một số vụ án, chuyên án lớn gây tiếng vang như vụ khởi tố 6 đối tượng nguyên là lãnh đạo, cán bộ của một ngân hàng về hành vi tham ô tài sản, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, làm rõ các đối tượng đã chiếm đoạt 14 tỷ đồng; đấu tranh bóc gỡ đường dây làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức, khởi tố 7 đối tượng, thu giữ hơn 1.700 tài liệu..., đáng chú ý là những vụ án bán hóa đơn khống với tổng doanh số 39 tỷ đồng cho các đơn vị trong và ngoài tỉnh sử dụng làm chứng từ quyết toán, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Trên cơ sở kết quả điều tra của Công an tỉnh, ngày 24-7-2017, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 37/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư của Bộ Tài chính hướng dẫn về hóa đơn bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ; đồng thời Bộ Tài chính đã có tờ trình đề nghị Chính phủ cho xây dựng nghị định thay thế nghị định cũ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

Với những thành tích đã đạt được, trong năm 2017, Công an tỉnh Phú Thọ đã được các cấp khen thưởng 289 lượt tập thể, 159 cá nhân, trong đó có 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huân chương Quân công hạng nhì; một tập thể được tặng Huân chương Chiến công hạng nhất, 2 cá nhân được tặng Huân chương Chiến công hạng nhì... 3 cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân. Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2017, Công an tỉnh vinh dự được đề nghị Chính phủ tặng Cờ thi xuất sắc.

Xuân Mai
.
.