Gặp mặt, vinh danh các Thầy thuốc trong lực lượng CAND

Thứ Ba, 28/02/2017, 10:55
Sáng 28-2-2017, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức gặp mặt, chúc mừng các Thầy thuốc trong lực lượng CAND vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú" lần thứ 12 năm 2017. Thượng tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc gặp mặt. 


 

Dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Cục Quân Y Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các đơn vị, các cơ quan Y tế trực thuộc Bộ cùng 3 "Thầy thuốc nhân dân", 17 "Thầy thuốc ưu tú" vừa được vinh danh nhân dịp Kỷ niệm 62 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng 3 Thầy thuốc nhân dân

Tại cuộc gặp mặt thân mật, ý nghĩa này, Trung tướng, GS.TS Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật đã báo cáo  tóm tắt những thành tích của Y tế CAND đã đạt được trong thời gian qua, nêu rõ: Y tế CAND ra đời gắn liền với sự hình thành và phát triển của lực lượng CAND, của ngành y tế cả nước; là một bộ phận không thể tách rời của lực lượng CAND.Ngày 12-7-1947, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã có công văn số 1443/NVH hướng dẫn đảm bảo việc giải quyết việc khám chữa bệnh cho Công an viên và Cảnh vệ quân, từ đó, ngày 12-7-1947 đã trở thành ngày truyền thống của lực lượng Y tế CAND.

Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, công tác y tế CAND đã có những bước phát triển, trưởng thành cả về lượng về chất. 

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng các Thầy thuốc ưu tú

Từ chỗ chưa có một tổ chức y tế độc lập, trang thiết bị về chuyên môn y tế gần như là con số không, đến nay mạng lưới y tế CAND đã được củng cố, hoàn thiện, tổ chức thành hệ thống rộng khắp từ Trung ương đến địa phương với 3 tuyến chuyên môn kỹ thuật, 258 đầu mối y tế, có 10.000 giường bệnh và hàng nghìn cán bộ y tế, đảm bảo quan điểm chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an: “Ở đâu có CBCS Công an, ở đó có cán bộ y tế Công an để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe”. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, đội ngũ cán bộ y tế CAND đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện cả về chuyên môn nghiệp vụ lẫn y đức, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển y tế cả nước nói chung, Y tế CAND nói riêng...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, đóng góp tích cực, có hiệu quả của các thế hệ y bác sĩ, cán bộ quản lý y tế CAND nói chung, các "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú" nói riêng, đối với công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND; tặng những bó hoa tươi thắm chúc mừng 3 "Thầy thuốc nhân dân" và 17 "Thầy thuốc ưu tú" vừa vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý này.

Bộ trưởng Tô Lâm với các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt 

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, đất nước ta đang bước vào thời kỳ phát triển mới trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực thay đổi nhanh chóng, đa dạng và phức tạp. Nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi nâng cao hơn nữa sức khỏe, thể lực cho CBCS  CAND. Đây là nhiệm vụ quan trọng của toàn lực lượng CAND, trong đó đội ngũ y bác sĩ, cán bộ quản lý y tế đóng vai trò nòng cốt. Để thực hiện tốt sứ mệnh vẻ vang của mình, các y bác sĩ, cán bộ quản lý y tế CAND phải luôn phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, phát huy những thành tích đã được trong thời gian qua, tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho CBCS và nhân dân...

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các Tổng cục, Bộ tư lệnh, các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an và các bệnh viện trong CAND cần quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ các bác sỹ, cán bộ quản lý y tế trong CAND phát huy khả năng, phục vụ tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho CBCS và nhân dân. Có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ thầy thuốc cả về số lượng và chất lượng, xây dựng các bệnh viện trong CAND ngày càng hiện đại, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của CBCS Công an và của nhân dân...
Anh Hiếu- Thanh Hằng
.
.