Đồng Tháp: Đại úy Hà Trung Hiếu dũng cảm truy bắt 2 đối tượng cướp giật

Thứ Sáu, 18/01/2008, 21:28

Đại úy Hà Trung Hiếu (CA tỉnh Đồng Tháp) đang trên đường đi điều tra xác minh án, đến thị trấn Thanh Bình phát hiện Lâm Hữu Phước (21 tuổi) và Nguyễn Quốc Dũng (17 tuổi) đi xe môtô giật sợi dây chuyền của một phụ nữ. Đại úy Hiếu đã dũng cảm xông vào khống chế bọn cướp và cùng nhân dân bắt giữ được Phước và Dũng cùng tang vật.

Sáng 13/1, trên đường đi điều tra xác minh án, khi đến đoạn quốc lộ 30 gần cầu Mương Lớn thuộc ấp Tân Đông A - thị trấn Thanh Bình, thì Đại úy Hà Trung Hiếu (cán bộ Phòng PC14 Công an tỉnh Đồng Tháp) phát hiện phía trước, cùng chiều theo hướng Cao Lãnh đến Hồng Ngự có 2 đối tượng sử dụng xe môtô loại Dream Trung Quốc mang BKS 52H7- 4692 áp sát vào xe đạp của một người phụ nữ chạy cùng chiều, đối tượng ngồi sau giật sợi dây chuyền của người phụ nữ, rồi tăng tốc bỏ chạy.

Đại úy Hà Trung Hiếu liền đuổi theo, khi đến thị trấn Tràm Chim, bọn cướp giật tiếp tục rẽ phải chạy về hướng xã Phú Cường, huyện Tam Nông, do đường đất nên xe đối tượng không thể chạy nhanh được, lúc này anh đã kịp thời tiếp cận đối tượng và đạp xe bọn chúng ngã, thế nhưng các đối tượng này vẫn ngoan cố đỡ xe lên định chạy tiếp.

Ngay lúc đó Đại úy Hà Trung Hiếu đã xông vào quật ngã và khống chế được tên điều khiển xe, đối tượng còn lại nhảy xuống kênh, chạy ra ruộng hòng tẩu thoát nhưng bị người đi đường và Công an huyện Tam Nông bắt giữ.

Sau khi tiến hành khai thác nhanh, 2 đối tượng khai tên Lâm Hữu Phước (21 tuổi), ngụ phường Lê Minh Xuân, quận Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh đã có tiền án về hành vi phá hủy công trình an ninh quốc gia. Đối tượng ngồi sau xe là Nguyễn Quốc Dũng (17 tuổi), ngụ ấp An Thuận, xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Đồng Tháp.

Khám xét trong người 2 đối tượng thì cơ quan CSĐT còn phát hiện trong túi áo khoác của tên Lâm Hữu Phước có 2 đoạn dây chuyền vàng khoảng 2 chỉ vàng 18K. Bọn chúng đã khai nhận sáng cùng ngày 13/1, cướp giật được của một phụ nữ. Mở rộng điều tra đã tìm được nạn nhân là chị Lâm Thị Mỹ Kim ngụ ấp 3, xã Phú Ninh, huyện Tam Nông.

Sau đó, bọn chúng tiếp tục giật sợi dây chuyền của chị Phạm Thị Lũy thì bị Đại úy Hà Trung Hiếu phát hiện và truy bắt

Đoàn Diểu
.
.