Đồng Tháp: 2 năm phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Thứ Hai, 12/11/2007, 10:25
Những năm qua, phong trào bảo vệ ANTQ ở tỉnh Đồng Tháp có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện thực tiễn ý thức của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong việc tham gia giữ gìn ANTT ngày một tốt hơn, phong trào tập trung bám sát, giải quyết các vấn đề nổi lên về ANTT trên địa bàn và ngay tại cơ sở.

Để khơi dậy, phát huy mạnh mẽ phong trào, các cấp, các ngành gắn với phong trào hành động cách mạng khác ở địa phương, cuộc vận động toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ đã có tác động đến ý thức của mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh và tố giác tội phạm, góp phần mang lại những kết quả bước đầu.

Nhiều xã, phường, thị trấn và khu dân cư không có tội phạm, đạt tiêu chuẩn danh hiệu văn hóa. Trong đó đã cảm hóa giáo dục và giúp đỡ những người lầm lỗi hòa nhập với cộng đồng.

Chú trọng xây dựng lực lượng nòng cốt trong phong trào bảo vệ ANTQ, UBND tỉnh ban hành và triển khai đề án nâng cao chất lượng và hoạt động của lực lượng Công an xã đến năm 2010; đề án phòng ngừa, hạn chế tai nạn giao thông đường bộ (giai đoạn 2006-2010); quy định về tổ chức và hoạt động của Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự.

Với những biện pháp và giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo trên, phong trào bảo vệ ANTQ ở tỉnh Đồng Tháp những năm qua có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện thực tiễn ý thức của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong việc tham gia giữ gìn ANTT ngày một tốt hơn, phong trào đi vào thực chất, tập trung bám sát, giải quyết các vấn đề nổi lên về ANTT trên địa bàn và ngay tại cơ sở.

Nhằm khắc phục tồn tại, yếu kém, đồng thời đẩy mạnh và nâng cao phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ lên tầm cao mới, hướng tới cần tập trung tổ chức thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trên các lĩnh vực: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 02 của UBND tỉnh, các Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, đảm bảo trật tự an toàn giao thông sâu rộng, thông suốt và thường xuyên trong cộng đồng dân cư, củng cố vững chắc phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với tổ chức "Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ".

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nâng cao tính tự chủ, tự quản, tự giác thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc vận động, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng Công an cơ sở và các tổ chức quần chúng tham gia giữ gìn ANTT thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào bảo vệ ANTQ

Trần Thắng
.
.