Đồng Nai: Phòng Kỹ thuật hình sự liên tục lập công

Thứ Hai, 18/01/2010, 15:44
Ngày 13/1, Thiếu tướng Cao Minh Nhạn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đã ký quyết định khen thưởng Phòng KTHS Công an tỉnh Đồng Nai vì đã có thành tích xuất sắc, từ công tác giám định chuẩn xác đã hỗ trợ lực lượng nghiệp vụ điều tra khám phá nhanh nhiều vụ án nghiêm trọng.

Điển hình là khám phá nhanh vụ giết vợ chồng anh Nguyễn Văn Cường (41 tuổi) và Hoàng Thị Lý (41 tuổi), ngụ tại ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu. Khoảng 23h ngày 24/12/2009, nhận được tin báo, cán bộ KTHS đã lập tức có mặt tại hiện trường. Công tác khám nghiệm xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Thủ phạm có khả năng là người địa phương, có quen biết với nạn nhân và nắm rõ quy luật sinh hoạt của gia đình. Kết quả giám định của Phòng KTHS đã định hướng cho cơ quan điều tra.

Cơ quan điều tra phát hiện Phan Vũ Đạt (31 tuổi), ngụ tại địa phương, có những dấu hiệu khác thường. Qua giám định, dấu vân tay dính máu thu được tại hiện trường với điểm chỉ vân tay của Đạt là của một người. Đạt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình…

Phương Quỳnh
.
.