Đối thoại với dân để có giải pháp hay trong công tác

Thứ Năm, 26/02/2009, 08:57
Đến thăm và làm việc với các đơn vị Công an cơ sở, đặc biệt là Công an các huyện miền núi rẻo cao và biên giới, đối thoại trực tiếp để nắm tâm tư nguyện vọng cán bộ, chiến sỹ từ lâu đã trở thành lịch công tác thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, đồng thời là hoạt động thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Khi thì kiểm tra công tác nghiệp vụ, lúc thì vào tận các thôn bản gặp già làng, thăm những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số… lần nào các đồng chí lãnh đạo cũng tranh thủ hỏi và nghe cán bộ, chiến sỹ báo cáo tình hình.

Vào thời điểm giữa năm 2008, qua đối thoại với cán bộ, chiến sĩ về phức tạp, nhức nhối trong hoạt động khai thác khoáng sản ở một số huyện miền núi phía Tây của Nghệ An, đích thân Giám đốc Công an tỉnh - Thiếu tướng Võ Trọng Thanh đã đến tận các vùng "nóng" để kiểm tra và đã mạnh tay chỉ đạo thành lập "Đoàn công tác đặc biệt T465" để giải quyết tình trạng "quặng tặc".

Chỉ sau một thời gian ngắn, những phức tạp ở vùng mỏ có quặng đã giảm hẳn, môi trường được giảm mức độ ô nhiễm, bà con vùng dân tộc lại được hưởng không khí trong lành và uy tín của Công an được nâng lên...

Bên cạnh đó, 2 năm gần đây, theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, từng đồng chí trong Ban Giám đốc và Trưởng, Phó Công an các đơn vị trực tiếp đối thoại với cán bộ, chiến sĩ ngay trong đơn vị mình. Thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng đó đã làm cho từng đơn vị trong Công an Nghệ An đoàn kết hơn và hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự được thể hiện rõ hơn

Hữu Huỳnh
.
.