Đoàn kết vì các ấn phẩm báo chí giàu tính chiến đấu, nhân văn, thuyết phục bạn đọc

Thứ Sáu, 20/12/2019, 19:01
Chiều ngày 20-12, Báo Công an nhân dân (CAND) thuộc Cục Truyền thông CAND đã tổ chức buổi họp mặt cộng tác viên tại Hà Nội.

Tới dự buổi họp có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Vũ Khoan nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính Phủ; Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Thiếu tướng Phạm Văn Dần, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng CAND, Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND…

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi lễ.

Buổi gặp mặt cộng tác viên là hoạt động thường niên nhằm tổng kết một năm với nhiều nỗ lực, cố gắng của Báo CAND và các cộng tác viên và là dịp để các nhà văn, nhà báo, dịch giả, văn nghệ sĩ, các cộng tác viên của Báo CAND gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ niềm vui trong công việc, những dự định tốt đẹp cho năm mới. Đây cũng là dịp để Báo CAND bày tỏ lòng biết ơn đối với các đồng chí lãnh đạo, các cộng tác viên thân thiết đã đồng hành cùng Báo CAND những năm qua.

Các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu khai mạc, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng biên tập Báo CAND, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND đã thay mặt toàn thể Ban biên tập, cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên của Báo CAND gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các đồng chí lãnh đạo, các đại biểu khách quý, cộng tác viên thân thiết của Báo CAND cùng các ấn phẩm chuyên đề. 

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cũng đã báo cáo tóm tắt những kết quả hoạt động nổi bật của Báo CAND trong năm 2019. Cụ thể, Báo CAND đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước theo định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an; phản ánh kịp thời những chỉ đạo, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an trong công tác đối nội, đối ngoại. 

Báo CAND đã tuyên truyền phản ánh đậm nét những chiến công của lực lượng CAND trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng lực lượng, hậu cần CAND; những vấn đề nóng về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự, quốc tế mà bạn đọc và nhân dân quan tâm; tổ chức mảng tuyên truyền đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, chống “diễn biến hòa bình” trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử, được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND phát biểu khai mạc buổi họp mặt.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên cũng cho biết, năm 2019, Báo CAND đã có trên 1.700 tin, bài có nội dung tuyên truyền xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến gắn với thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, với Chỉ thị 05CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với cuộc vận động do Bộ Công an phát động; về chủ trương, kết quả thực hiện bố trí Công an chính quy đảm nhận chức danh Công an xã… Nhiều tác phẩm báo chí nêu gương người tốt, việc tốt đã đạt giải thưởng báo chí do các cấp, các ngành trao tặng, trong đó có 1 giải B – Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng), 1 giải B, 1 giải C – Giải Báo chí quốc gia năm 2018, 1 giải Nhì – Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2018…

Đảng bộ bộ phận Báo CAND được công nhận trong sạch, vững mạnh, được Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông tặng thưởng nhiều danh hiệu, bằng khen với thành tích trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, công tác báo chí tuyên truyền. Báo điện tử CAND với 3 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung đã tạo sự phong phú và tăng tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền, đối ngoại của Báo CAND. Công tác xã hội từ thiện không ngừng được đẩy mạnh. Đã có hơn 15 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân được chuyển đến hỗ trợ đồng bào nghèo, học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn…

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ban biên tập Báo CAND và một số cộng tác viên tại buổi gặp mặt.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên khẳng định: Báo CAND có được các kết quả nói trên, trước hết phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, sự cộng tác tích cực từ các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, chuyên gia, các cộng tác viên thân thiết của Báo CAND. Năm 2020, hy vọng, Báo CAND sẽ tiếp tục nhận được sự động viên, chia sẻ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, các cộng tác viên thân thiết nhiều hơn nữa.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn vất và những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên Báo CAND nhằm hoàn tốt các mặt công tác, nhất là thông qua công tác tuyên truyền để góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự xã hội. 

Đồng chí cũng cho rằng, thời gian qua, với nhiều người cầm bút, việc có bài viết đăng tải trên Báo CAND, đặc biệt là Văn nghệ Công an, An ninh thế giới cuối tháng là vinh dự. Hy vọng, trong thời gian tới, Báo CAND có nhiều nỗ lực hơn nữa trong đổi mới chuyên mục, cách thức thực hiện, đặc biệt là đẩy mạnh các bài viết học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nội dung giàu tính chiến đấu, nhân văn và thuyết phục hơn nữa đối với bạn đọc.

Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được các ca sĩ nổi tiếng chuyển tải trong chương trình.

TS Cao Đức Thái, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quyền con người cũng cho hay, ông là cộng tác viên của Báo CAND hơn 10 năm. Trong quá trình cộng tác, cùng với việc viết bài, ông còn có dịp trao đổi, cập nhật thêm nhiều thông tin từ đội ngũ người làm báo. TS Cao Đức Thái cũng bày tỏ mong muốn, Báo CAND sẽ tiếp tục nỗ lực, giữ vững được vị thế của tờ báo lớn trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Lắng nghe báo cáo của Thiếu tướng Phạm Văn Miên và ý kiến đóng góp của các cộng tác viên, phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chuyển lời hỏi thăm và lời chúc mừng của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến toàn thể các đại biểu, cán bộ chiến sĩ CAND và các cộng tác viên của Báo. Thượng tướng Bùi Văn Nam cũng đã thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công nhân viên, cán bộ chiến sĩ của Báo CAND nói riêng, Cục Truyền thông CAND nói chung, trong đó có sự đóng góp hết sức trách nhiệm, nhiệt tình của các cộng tác viên trên mọi miền cả nước.

Cũng tại buổi lễ, Thượng tướng Bùi Văn Nam đã thông tin đến các đại biểu những nội dung cơ bản về mọi mặt công tác của lực lượng Công an năm 2019, như nhiệm vụ trọng tâm mà lực lượng Công an cần tập trung thực hiện trong năm 2020. 

Đồng chí khẳng định, mặc dù năm 2019, tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, diễn biến phức tạp, đã tác động đến an ninh chính trị, trật tự toàn xã hội, nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, lực lượng công an trên cả nước đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bộ Công an đã chủ động tham mưu chiến lược với lãnh đạo Đảng, Nhà nước về những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự và những vấn đề kinh tế xã hội khác của đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh, đối ngoại, nâng tầm và vị thế của đất nước trên trường quốc tế, giữ được sự ổn định chính trị, môi trường hòa bình, tăng cường sự ổn định xã hội, thu hút thêm đầu tư nước ngoài.  Năm 2019, Bộ Công an đã thực hiện tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động, bố trí lực lượng Công an chính quy về các xã.

Hiện nay đã có 35% các xã có công an chính quy. Bộ Công an đang phấn đấu đến năm 2020 100% các xã có công an chính quy. Hàng nghìn lượt cán bộ chiến sĩ công an được trao tặng các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, trong đó có rất nhiều tấm gương tiêu biểu, thể hiện sự trung thành, tận tụy, gắn bó của lực lượng công an với nhân dân. Tuy nhiên, cũng trong năm 2019, 9 đồng chí trong lực lượng công an đã hy sinh, 354 đồng chí bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ và rất nhiều các đồng chí bị phơi nhiễm.

Sắp tới, Hội nghị Công an toàn quốc để đánh giá lại kết quả công tác của lực lượng công an trong năm qua, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 - năm có nhiều sự kiện quan trọng như kết thúc nhiệm kỳ Đại hội lần thứ 12, Việt Nam là Chủ tịch cấp cao ASEAN, giữ cương vị Ủy viên không thường trực của Ủy ban Liên hợp quốc (năm 2020-2021). Đây là năm có rất nhiều ngày kỷ niệm lớn của đất nước và lực lượng CAND nhưng cũng được dự báo là đất nước sẽ chịu tác động lớn, trực tiếp từ cạnh tranh giữa các nước, diễn biến trên Biển Đông còn nhiều phức tạp. Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra với lực lượng công an rất lớn. Đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ này, Đảng ủy Công an Trung ương đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm, với 3 đột phá lớn…

“Để có những thành công của lực lượng CAND thời gian qua, sự đóng góp quan trọng của công tác truyền thông, của các Bộ, Ban, ngành trung ương và địa phương rất quan trọng, trong đó có Báo CAND nói riêng, các loại hình truyền thông trong CAND nói chung. Năm 2020, tô mong rằng, Báo CAND nói riêng, các loại hình truyền thông CAND nói chung, các cơ quan báo chí, các cộng tác viên của Báo CAND tiếp tục dành cho lực lượng CAND nói chung, Báo CAND, các loại hình truyền thông CAND tình cảm, trách nhiệm để Báo CAND trở thành tờ báo giàu tính chiến đấu, nhân văn, sự thuyết phục với đông đảo bạn đọc” – Thượng tướng Bùi Văn Nam nhấn mạnh.

Trong không khí thân tình, ấm áp của buổi gặp gỡ, hàng loạt các tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã được chuyển tải thành công đến các đại biểu: Đường chúng ta đi, Bức họa đồng quê, Đất nước tình yêu, Tết xuân, Quê hương tôi Việt Nam… Mang đến chương trình những giai điệu đẹp đẽ này là các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: Sao Mai Quách Mai Thy, nhóm Thăng Long, Sao Mai Thu Thủy, ca sĩ Minh Quân, Tuấn Ngọc.

Ảnh: Phong Sơn

Ngọc Nguyễn
.
.