Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Cộng hòa Singapore thăm Việt Nam

Thứ Ba, 06/04/2010, 12:21
Về mối quan hệ hợp tác, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam - Đại tướng Lê Hồng Anh - và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Singapore - ngài Wong Kan Seng - đánh giá kết quả triển khai thoả thuận hợp tác ký năm 2007 đến nay đã thu được nhiều kết quả tích cực, nhất là trong hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp phòng chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia; trao đổi đoàn, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ.

Nhận lời mời của Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, ngày 4/4, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Singapore do ngài Wong Kan Seng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng dẫn đầu, đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Sáng 5/4, tại trụ sở Bộ Công an, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã chủ trì lễ đón chính thức đoàn. Tham dự lễ đón có Trung tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng và các tướng lĩnh cấp cao đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ Công an.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh nhiệt liệt chào mừng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Wong Kan Seng và các thành viên trong Đoàn, đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam của Đoàn và khẳng định quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước đang từng bước được mở rộng trên nhiều lĩnh vực.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh trao lưu niệm tặng Bộ trưởng Wong Kan Seng.

Trong quan hệ hợp tác giữa hai Bộ, Bộ trưởng Lê Hồng Anh nêu rõ hai bên đã có những bước đi rất tích cực, hợp tác ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả trong việc trao đổi tình hình, trao đổi các đoàn sang thăm, làm việc. Bộ trưởng Lê Hồng Anh chân thành cảm ơn Bộ Nội vụ Singapore trong thời gian qua đã giúp đỡ, tạo điều kiện để hàng chục lượt cán bộ lãnh đạo các cấp của Công an Việt Nam sang Singapore nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Wong Kan Seng chân thành cảm ơn Bộ Công an Việt Nam dành cho Đoàn những tình cảm tốt đẹp và cho rằng những kết quả hợp tác thời gian qua là cơ sở thuận lợi để cho hai bên mở rộng hợp tác trong thời gian tới. Tại cuộc hội đàm, trong không khí hữu nghị và hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, hai bên đã thông báo cho nhau những vấn đề cơ bản về tình hình của mỗi nước; trao đổi ý kiến về tình hình cùng quan tâm.

Về mối quan hệ hợp tác, hai Bộ trưởng đánh giá kết quả triển khai thoả thuận hợp tác ký năm 2007 đến nay đã thu được nhiều kết quả tích cực, nhất là trong hợp tác chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp phòng chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia; trao đổi đoàn, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ. Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, hai Bộ trưởng khẳng định tiếp tục có các biện pháp tích cực nâng cao hơn nữa việc hợp tác cho xứng tầm với tiềm năng của hai bên.

Bộ trưởng hai Bộ đã chứng kiến lễ ký một số văn bản hợp tác về việc phía Singapore tiếp tục giúp Bộ Công an Việt Nam nâng cao trình độ về ngoại ngữ cho cán bộ; hợp tác cứu hộ, cứu nạn và các lĩnh vực khác mà phía Singapore có tiềm năng

N.L.
.
.