Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Campuchia đến thăm, làm việc với tỉnh Kiên Giang

Thứ Hai, 30/10/2006, 08:11

Ngày 28/10, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia do ngài Sar Kheng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Kiên Giang.

Tiếp đoàn có Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công  an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trương Quốc Tuấn, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Thi Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo các Tổng cục Bộ Công an cùng nhiều ban, ngành của tỉnh Kiên Giang.

Tại lễ đón tiếp, đồng chí Trương Quốc Tuấn, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Kiên Giang phấn khởi cho biết: Kiên Giang rất vinh dự được đón tiếp ngài Sar Kheng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia và Đại tướng Lê Hồng Anh - Bộ trưởng Bộ Công an nước CHXHCN Việt Nam, cùng các quý ngài đến thăm và làm việc tại tỉnh Kiên Giang. Từ lâu, Việt Nam và Vương quốc Campuchia có mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp, truyền thống đó được Chính phủ và nhân dân 2 nước không ngừng vun đắp.

Với tỉnh Kiên Giang và Vương quốc Campuchia thì mối quan hệ càng thân tình hơn. Bởi biên giới nối liền nhau từ đường bộ, đường biển và cả đường hàng không. Nhân dân hai nước sống dọc theo tuyến biên giới gần như là họ hàng, thân thuộc của nhau.

Trong những năm qua, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Kiên Giang cùng với các tỉnh Kampot, tỉnh Takeo và thành phố Kep đã có nhiều cố gắng, quyết tâm thực hiện tốt các Hiệp định, Hiệp ước và các văn bản hợp tác của Nhà nước, Chính phủ; các Bộ, ngành Trung ương đã ký, góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị và phát triển giữa 2 nước.

Chính quyền tỉnh Kiên Giang cùng với các tỉnh Kampot, tỉnh Takeo và thành phố Kep ngày càng có nhiều hoạt động gặp gỡ, thường xuyên trao đổi thông tin, thông báo tình hình cho nhau để tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là sự hợp tác trên lĩnh vực thương mại, du lịch, nông nghiệp, y tế, năng lượng, văn hóa, giáo dục, phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy...

Ngài Sar Kheng cùng đoàn đại biểu cấp cao sang thăm và làm việc với tỉnh Kiên Giang lần này càng khẳng định ý nghĩa to lớn của quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các địa phương hai nước, cũng như quan hệ đoàn kết gắn bó keo sơn bền vững giữa Việt Nam - Camphuchia từ bao thế hệ qua.

Ngài Sar Kheng cảm ơn Đại tướng Lê Hồng Anh, Tỉnh ủy Kiên Giang đã dành thời gian tiếp đoàn. Ngài Sar Kheng cũng đề nghị đồng chí Lê Hồng Anh báo cáo lại với Bộ Chính trị, Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện, giúp đỡ ngành Giáo dục của Campuchia phát triển hơn nữa để nhanh chóng hòa nhập với sự tiến bộ của khu vực; đề nghị Bộ Công an Việt Nam giúp đỡ đào tạo cho Bộ Nội vụ Campuchia những cán bộ chuyên về kỹ thuật, nhằm đảm bảo công tác chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, phối hợp cùng khối Đông Dương và các nước trên mặt trận chung: chống tội phạm ma túy.

Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm huyện đảo Phú Quốc, một  đơn vị kinh tế có mối quan hệ tốt đẹp trong trao đổi, mua bán với các tỉnh Kampot, Takeo và thành phố Kép của Campuchia. Mối quan hệ hữu nghị này sẽ là cầu nối cho công tác hợp tác trong giao thương và giữ gìn an ninh trật tự, nhằm tạo sự bình yên và phát triển kinh tế bền vững trong tương lai.

Huyện đảo Phú Quốc là một vùng kinh tế trọng điểm, giàu tiềm năng của tỉnh Kiên Giang; cũng là Trung tâm Du lịch sinh thái chất lượng cao của khu vực và quốc tế theo quy hoạch của Chính phủ. Hiện tại, với những cơ chế ưu đãi cao nhất được Chính phủ cho phép, đảo Phú Quốc đang được các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm

Phương Nam
.
.