Đoàn Thanh niên Trại Thủ Đức đón nhận Huân chương Quân công hạng Ba

Thứ Sáu, 27/04/2007, 07:54

Ngày 25/4, Ban Giám thị Trại quản lý và cải tạo phạm nhân Thủ Đức long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Quân công hạng Ba do Nhà nước trao tặng cho Đoàn cơ sở của trại, vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu và giáo dục phạm nhân.

Đến dự lễ có đồng chí Nông Quốc Tuấn, Bí thư TW Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, đại diện chính quyền địa phương tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và các trại khu vực phía Nam. Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thứ Trưởng Lê Thế Tiệm thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ chúc mừng thành tích của Đoàn Thanh niên và gắn Huân chương Quân công hạng Ba lên cờ truyền thống của đơn vị.

* Cũng trong ngày 25/4, Thượng tướng Lê Thế Tiệm đã đến thăm hỏi, động viên những phạm nhân là người nước ngoài và người Việt Nam mang quốc tịch nước ngoài đang học tập và cải tạo tại các tỉnh phía Nam. Thứ trưởng đã kiểm tra bếp ăn được phép nấu thêm trong trại và vườn hoa, vườn rau tăng gia của những phạm nhân này.

Trong số những phạm nhân được trực tiếp trao đổi với Thứ trưởng, chúng tôi nhận ra có 4 phạm nhân trong tổ chức phản cách mạng do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu. Họ cho biết là bị Chánh lừa bịp để xâm nhập vào Việt Nam gây rối. Khi vào trại giam, được cán bộ giải thích rõ ràng, họ hiểu rõ hơn lỗi lầm của mình và tích cực lao động cải tạo.

Nói chuyện với các phạm nhân, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm động viên họ yên tâm cải tạo lao động, đồng thời tích cực hợp tác với cán bộ Trại khai báo thành khẩn hành vi và đồng bọn phạm pháp; nếu thấy cần thiết có thể đăng ký gặp trực tiếp Thứ trưởng

Phương Nam
.
.