Điều chuyển công tác 3 sĩ quan Đồng Nai sau vụ giang hồ vây xe Công an

Thứ Ba, 17/12/2019, 22:34
Ngày 17-12, Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định điều chuyển công tác đối với 3 sĩ quan cảnh sát từ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội về Phòng Cảnh sát cơ động. 

Những cán bộ bị điều chuyển gồm Trung tá Nguyễn Quang Trường, Đội phó Đội CS 113; Trung tá Đinh Tú Anh, Đội trưởng Đội CSTT và Thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng. 

Việc điều chuyển dựa vào kết quả điều tra, xác minh cả 3 có liên quan đến vụ ẩu đả tại nhà hàng Lam Viên ở phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa dẫn đến vụ gây rối trên đường Đặng Văn Trơn vào ngày 12-6.

Theo đó, trưa 12-6, trong lúc ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên, giữa hai nhóm Nguyễn Tấn Lương - chủ doanh nghiệp, ngụ TP Biên Hòa, Lê Võ Trường Hải, ngụ tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Phạm Văn Hiền, ngụ huyện Định Quán cùng Nguyễn Quang Trường, Đinh Tú Anh và Huỳnh Bảo Hùng.

Mâu thuẫn xuất phát từ việc Hiền đi vệ sinh nôn ói không kiểm soát trúng vào người Lương. Sau đó, nhóm của Đinh Tú Anh ra về thì Nguyễn Tấn Lương gọi điện cho Ngô Đình Giang, còn gọi là Giang "36" đến can thiệp. Giang đã huy động nhiều thanh niên xăm trổ đến khu vực, bao vây xe của các cán bộ công an làm mất an ninh trật tự nhiều giờ liền. 

Trong khi đó, tổ Cảnh sát 113 do Thiếu tá Nguyễn Tấn Hùng đến hiện trường nhưng xử lý không đúng quy trình, không giải quyết được tình huống, gây bất an trong dư luận.

Hiện trường vụ việc.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa  đã khởi tố vụ án  khởi tố bị can bắt tạm giam Giang "36"; Nguyễn Duy Kỷ, tự Tuấn "nhóc", Mai Văn Căn và Nguyễn Tấn Lương để điều tra về hành vi gây rối. Trong đó Nguyễn Tấn Lương còn bị khởi tố điều tra thêm về tội trốn thuế trong quá trình kinh doanh.

Ngọc Sơn
.
.