Diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và Hội nghị cấp cao APEC 14

Thứ Sáu, 03/03/2006, 07:52
Sáng 2/3, Bộ Công an phối hợp với Bộ Quốc phòng, UBND TP Hà Nội và các cơ quan hữu quan tổ chức diễn tập bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X và Hội nghị cấp cao APEC 14.

Đến dự về phía Bộ Công an có các đồng chí: Thượng tướng Lê Thế Tiệm, ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng; Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng; Thượng tướng Nguyễn Văn Tính, Thứ trưởng. Về phía Bộ Quốc phòng có các đồng chí: Thượng tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên TW Đảng, Thứ  trưởng, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; Thượng tướng Phan Trung Kiên, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành TW và Hà Nội, các tướng lĩnh đại diện Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo các tiểu ban thuộc ủy ban quốc gia về APEC, Giám đốc Công an một số địa phương...

Các lực lượng tham gia đã chuẩn bị rất chu đáo các bước diễn tập theo phương án là giải quyết tình huống giả định. Tham gia diễn tập lần này có lực lượng Công an, Quân đội và một số cơ quan chức năng phối hợp. Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng, trong lời phát biểu khai mạc buổi diễn tập đã khẳng định: Đây là một trong những đợt diễn tập nhằm nâng cao khả năng phối hợp tác chiến của lực lượng Công an với lực lượng Quân đội và các lực lượng liên quan trong một tình huống xâm phạm an ninh cụ thể, qua đó rút kinh nghiệm để triển khai công tác bảo vệ.

Ngay sau buổi diễn tập, Ban chỉ đạo diễn tập đã có cuộc họp rút kinh nghiệm. Các thành viên Ban chỉ đạo đều nhất trí khẳng định cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp. Trung tướng Trần Văn Thảo, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Phó Ban chỉ đạo cho rằng, các lực lượng đã được tập luyện khá kỹ lưỡng, huy động được sức mạnh tổng lực và phát huy được trí tuệ tập thể, giải quyết tốt tình huống đặt ra. Tuy nhiên, bước vào thực tế chiến đấu chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, vì thế, các cán bộ, chiến sỹ cần phải được tập luyện thường xuyên.

Sau cuộc diễn tập này, đề nghị có băng ghi hình làm tài liệu học tập cho Công an các đơn vị, địa phương. Phát biểu tổng kết cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng nêu rõ, cuộc diễn tập này thành công bởi có sự phối kết hợp nhuần nhuyễn của các lực lượng, đồng thời đây là một cuộc diễn tập được chuẩn bị chu đáo và chi tiết nên các lực lượng tham gia diễn tập an toàn tuyệt đối. Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng cũng yêu cầu Ban chỉ đạo tiếp thu các ý kiến góp ý để bổ sung hoàn chỉnh phương án diễn tập.

Được biết, Bộ Công an dự kiến sẽ tổ chức tiếp một cuộc tổng diễn tập bảo vệ an ninh trước thềm Hội nghị cấp cao APEC 14

P.V.
.
.