Đến tận trường học làm CMND cho học sinh

Thứ Sáu, 21/05/2010, 11:21
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Quảng Ngãi về việc tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là công tác cấp phát chứng minh cho nhân dân và học sinh.

Sáng 15 và 16/5/2010, Đội Cảnh sát quản lý hành chính - trật tự xã hội, Công an TP Quảng Ngãi đã đến làm thủ tục đăng ký CMND cho học sinh tại Trường THPT Lê Trung Đình.

Thượng uý Nguyễn Thị Hiệp - Đội Cảnh sát QLHC - TTXH, Công an TP Quảng Ngãi cho biết: Thực hiện làm CMND cho các em học sinh nhằm giảm tải việc đăng ký tại đơn vị, qua đó cũng tuyên truyền giáo dục pháp luật và phòng, chống tệ nạn xã hội khác như ma tuý…

Theo quy định mới, đơn vị làm thêm ngày thứ 7 hằng tuần để tránh phiền hà và giải quyết nhanh về thủ tục hành chính cho nhân dân. Nhưng phải thừa nhận rằng, ngày thứ 7, mọi người có đến làm thủ tục đăng ký chứng minh vẫn còn ít vì đa phần họ cũng nghỉ ngày cuối tuần.

Làm CMND cho học sinh tại Trường THPT Lê Trung Đình.

Chính vì vậy, để cho việc cải cách hành chính đi vào hoạt động có hiệu quả hơn, Đội đã tham mưu cho lãnh đạo tăng cường về cơ sở, để gần dân hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đăng ký thủ tục hành chính, nhất là đối với các em học sinh. Việc làm này không chỉ tránh phiền hà cho nhân dân, học sinh mà còn phục vụ cho công tác quản lý hành chính, quản lý nhân, hộ khẩu, góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đỡ - Phó hiệu trưởng Trường THPT Lê Trung Đình phấn khởi nói: Việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính của Công an TP Quảng Ngãi có ý nghĩa rất thiết thực đối với các em học sinh, giúp giảm thời gian đi lại, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học hành, nhất là chuẩn bị bước vào kỳ thi học kỳ năm 2010 này

N.Thuỳ
.
.