Đến tận nhà làm CMND

Thứ Hai, 16/04/2007, 09:30
Tổ cấp CMND Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM không quản ngại nắng mưa, phục vụ theo yêu cầu nhân dân, đối với các trường hợp già yếu, neo đơn, bệnh tật đến tận nơi để làm CMND.

Được hướng dẫn gặp bộ phận tàng trữ hộ khẩu của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, người tiếp chúng tôi là Đại úy Lê Thị An, sau khi nghe trình bày lý do, xem xét những giấy tờ chúng tôi đưa ra, chị nói: Đáng lý bộ phận tàng trữ hộ khẩu chúng tôi chỉ tiếp dân vào những ngày quy định trong tuần nhưng các anh cần gấp, lại khó khăn về thời gian nên chúng tôi đặc cách giúp ngay.

Với quan điểm dân cần chúng tôi sẵn sàng, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Bình Thạnh luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu của dân.

Trung tá Trương Văn Chánh, Đội phó, cho chúng tôi biết: "Hàng tuần với cường độ tiếp nhận trung bình từ 400-430 hồ sơ, cán bộ tiếp dân phải xử lý hồ sơ qua nhiều giai đoạn mà vẫn phải đảm bảo thời gian cũng như chất lượng hồ sơ. Với áp lực công việc rất cao như vậy, lại thực hiện theo một quy trình khép kín, chúng tôi phải làm quá giờ là... chuyện thường ngày ở huyện".

Trung tá Chánh kể tiếp: Tổ cấp phát CMND cũng có những bước đột phá ngoạn mục. Kể từ khi áp dụng cải tiến quy trình cấp CMND, như ở cấp phường hoặc ở các trường trung học cơ sở… đã cùng với CSKV từng địa bàn, khu phố, kết hợp chặt chẽ với nhà trường đối chiếu nhận diện ngay khi thực hiện các công đoạn cấp CMND. Quy trình này được nhân dân đồng tình ủng hộ vì tránh cho dân phải đi lại nhiều lần, được cấp CMND theo đúng yêu cầu.

Bên cạnh đó, tổ cấp CMND còn không quản ngại nắng mưa, phục vụ theo yêu cầu nhân dân, đối với các trường hợp già yếu, neo đơn, bệnh tật đến tận nơi để làm CMND.

Từ đó đem lại hiệu quả cao trong công tác cấp phát CMND, hạn chế nhiều sai sót trong các công đoạn làm hoặc đổi CMND. Theo chúng tôi được biết: Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Bình Thạnh là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hiện năng động có hiệu quả trong việc rút ngắn thời gian nhận, trả hồ sơ, CMND cho dân.

Chúng tôi cũng được xem những ý kiến đóng góp, những thư ngỏ của dân và trực tiếp hỏi chuyện nhiều người dân đang có mặt tại đây, họ đều có chung cảm tưởng: Các cán bộ tiếp dân ở đây rất nhiệt tình, niềm nở khi tiếp xúc với dân

Việt Dũng
.
.