Đến bệnh viện làm căn cước giúp người dân nhập viện

Thứ Tư, 12/02/2020, 17:38
Nhận được điện thoại của chị Đinh Thị Thư gọi đến Đội QLHC và TNXH Công an huyện Quỳnh Lưu, Trung tá Trần Phi Hùng trực tiếp đến ngay Bệnh viện Nội tiết TP Vinh, Nghệ An để làm CMND cho bệnh nhân.


Trước đó, ngày 18/1, chị Thư (giáo viên Trường tiểu học Quỳnh Nghĩa, huyện Quỳnh Lưu ) đưa bố là ông Đinh Quang Hùng bị bệnh hiểm nghèo đến Bệnh viện Nội tiết TP Vinh để thăm khám và chữa trị.

Tuy nhiên khi làm thủ tục Bệnh viện này bắt buộc người thăm khám phải có căn cước hợp lệ. Nhưng CMND của ông Hùng đã quá thời hạn, trong lúc đó bệnh tình của ông đòi hỏi phải chữa trị gấp.

Trung tá Trần Phi Hùng đến tận giường bệnh làm căn cước cho người bệnh.

Trước tình thế nan y, chị Đinh Thị Thư đã nghĩ tới Công an huyện Quỳnh Lưu liền điện thoại về Đội QLHC và TNXH trình bày hoàn cảnh của bố chị.

Nghe xong lời “cầu cứu” Trung tá Trần Phi Hùng liền lên ban lãnh đạo báo cáo sự việc và xin ý kiến. Được sự đồng ý, trực tiếp Trung tá Hùng đã vào tận Bệnh viện Nội tiếp TP Vinh làm CMND cho ông Hùng. Sau đó ông Hùng cầm biên nhận (thay CMND) nhập viện, 2 ngày sau ông Hùng đã có CMND mới.

Việc làm đẹp và ý nghĩa của Công an huyện Quỳnh Lưu đã để lại sự mến phục của gia đình chị Thư và người dân địa phương.

H. Hồng
.
.