Đẩy mạnh xử lý vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Thứ Năm, 08/12/2016, 17:19
Ngày 8-12, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC (4/10/1961- 4/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001-4/10/2016). 

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC; 15 năm Ngày toàn dân PCCC đã được tổ chức thành công, bảo đảm an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Qua đó, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của lực lượng Cảnh sát PCCC và công tác PCCC đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước. 

Đồng thời, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia PCCC ngày càng phát triển sâu rộng; tôn vinh hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát PCCC sẵn sàng hy sinh bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm, đã tổ chức thành công Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, phương tiện PCCC, CNCH và thiết bị an ninh, an toàn, bảo vệ năm 2016 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động thực tiễn, diễn đàn, Hội thảo, giao lưu… cũng đã được tổ chức. 

Nhân dịp này, tập thể lãnh đạo, CBCS Phòng 1 (Cục Cảnh sát PCCC và CNCH) vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; Bộ Công an tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 25 cá nhân; Cục Cảnh sát PCCC và CNCH tặng Giấy khen cho 6 tập thể và 28 cá nhân.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành và các đại biểu tại Hội nghị
Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Thành chúc mừng những kết quả đã đạt được của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bùi Văn Thành, hoạt động kỷ niệm ở một số địa phương còn mang tính hình thức; chưa huy động được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của tổ chức, doanh nghiệp, người dân…

Để tiếp tục phát huy truyền thống 55 năm vẻ vang, vượt lên khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đề nghị, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tập trung tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác PCCC; 

Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Cảnh sát PCCC tại các địa bàn trọng điểm, nhất là hoạt động CNCH; tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra về an toàn cháy, nổ, bảo đảm các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định từ phòng ngừa đến chữa cháy. Chủ động phát hiện, ngăn chặn cháy lớn… 

Đẩy mạnh xử lý vi phạm về PCCC, nâng cao tỷ lệ điều tra, làm rõ nguyên nhân các vụ cháy, nổ, kiên quyết xử lý theo pháp luật các cá nhân, tổ chức sai phạm.

Minh Hiền
.
.