Đầu tư nâng cấp trang, thiết bị y tế 3 BV của Bộ Công an

Chủ Nhật, 24/12/2006, 08:24
Dự án tập trung trang bị chủ yếu cho các khoa, phòng chủ chốt như phẫu thuật, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức cấp cứu, điều trị cán bộ cao cấp đảm bảo phù hợp với yêu cầu khám, chữa bệnh của Bệnh viện 19-8, Bệnh viện 30-4 và Bệnh viện 199.

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Tổng cục Hậu cần CAND, AME International và Công ty Thăng Long đã ký kết Dự án đầu tư nâng cấp trang, thiết bị y tế cho ba bệnh viện của Bộ Công an.

Tới dự lễ ký kết có Trung tướng Lê Quốc Sự, Tổng cục trưởng; Thiếu tướng Trần Quang Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần CAND; bà Katharina Park, Phó Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam.

Xuất phát từ nhu cầu nâng cấp cơ sở khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ CAND, sau khi tiến hành khảo sát, hoàn chỉnh đề cương dự án và có tờ trình, ngày 13/12/2006, Thủ tướng Chính phủ đã có Văn bản số 2053/TTg-QHQT cho phép Bộ Công an được tiến hành ký kết Hợp đồng nguyên tắc nâng cấp trang thiết bị y tế cho ba bệnh viện của Bộ Công an sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Áo và quyết định phê duyệt các hợp đồng thương mại theo quyết định hiện hành.

Dự án này sẽ được tiến hành tại ba bệnh viện của Bộ Công an là: Bệnh viện 19-8, Bệnh viện 30-4 và Bệnh viện 199. Cơ quan chủ quản Dự án là Bộ Công an. Dự án sẽ được thực hiện trong năm 2007 và 2008 với mục tiêu mua sắm trang, thiết bị y tế chuyên sâu, hiện đại và các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật theo mức cam kết của nhà tài trợ. Trong số các trang, thiết bị đó có nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại.

Theo đó, số tiền đầu tư trang, thiết bị cho Bệnh viện 19-8 là 4.218.800 euro, Bệnh viện 199 là 738.000 euro và Bệnh viện 30-4 là 4.267.700 euro. Đồng thời, một chương trình đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật cũng sẽ được cung cấp để đảm bảo khai thác tối đa hiệu quả các trang, thiết bị, đồng thời nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên và các kỹ sư tại các bệnh viện nêu trên.

Sau lễ ký kết các hợp đồng của Dự án, trong lời phát biểu, Trung tướng Lê Quốc Sự nêu rõ: Việc đầu tư nâng cấp trang, thiết bị đồng bộ, hiện đại cho ba bệnh viện đầu ngành của Bộ Công an là cần thiết, phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển mạng lưới y tế, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại trong khám và điều trị bệnh. Dự án tập trung trang bị chủ yếu cho các khoa, phòng chủ chốt như phẫu thuật, chẩn đoán hình ảnh, hồi sức cấp cứu, điều trị cán bộ cao cấp đảm bảo phù hợp với yêu cầu khám, chữa bệnh của các bệnh viện.

Để Dự án mang lại hiệu quả cao, Bộ Công an sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức thực hiện Dự án đúng mục tiêu, đối tượng, tiến độ, đảm bảo đúng các cam kết đã ký

Minh Phương
.
.