Khen thưởng các đơn vị đấu tranh vận chuyển, kinh doanh cát trái phép

Thứ Tư, 25/10/2017, 11:32
Tiến hành kiểm tra các bãi kinh doanh vật liệu xây dựng trên dọc tuyến đê thuộc các xã Hồng Phong, An Hoà và khu vực cầu Trạm Bạc, xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP Hải Phòng, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hải Phòng phát hiện và lập biên bản 3 chủ bãi cát vi phạm về hàng hoá không có nguồn gốc. 


Qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát của Phòng PC46 phát hiện tại nhiều bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố thường xuyên nhập các loại cát phục vụ xây dựng có nhiều nghi vấn về nguồn gốc hàng hoá, nhất là các loại cát dùng cho san lấp mặt bằng do tàu khai thác cát của các tổ chức, cá nhân và một số doanh nghiệp vận chuyển đến.

Đến ngày 23-10, tại một bãi kinh doanh vật liệu xây dựng cạnh bờ đê (sông Lạch Tray) thuộc xã Lê Lợi, huyện An Dương, Đội 2, Phòng PC46 phối hợp với Phòng Cảnh sát đường Thuỷ; Công an huyện An Dương kiểm tra 2 tàu cát mang BKS: HD-0240, trọng tải 200 tấn và NĐ-2792 trọng tải 500 tấn đang bơm cát lên bãi. 

Qua kiểm tra, các tàu trên không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp theo quy định về phương tiện cũng như giấy tờ liên quan về khai thác, vận chuyển, nguồn gốc cát trên tàu. Phòng PC46 đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện, hàng hoá của chủ tàu cũng như đối với chủ bãi theo quy định để điều tra xử lý.

Khen thưởng các đơn vị.

Tiếp tục tiến hành kiểm tra các bãi kinh doanh vật liệu xây dựng trên dọc tuyến đê thuộc các xã Hồng Phong, An Hoà và khu vực cầu Trạm Bạc, xã Lê Lợi, huyện An Dương, TP Hải Phòng, Phòng PC46 đã phát hiện và lập biên bản 3 chủ bãi vi phạm về hàng hoá không có nguồn gốc. 

Các chủ kinh doanh các bãi này đều thừa nhận hầu hết số lượng cát trên bãi được họ thu mua từ các tàu khai thác vận chuyển đến, không có giấy tờ hoá đơn về nguồn gốc hàng hoá.

Để động viên các CBCS, sáng ngày 25-10, Đại tá Nguyễn Văn Cỏong, Phó Giám đốc Công an TP đã khen thưởng cho phòng PC46; Phòng Cảnh sát đường thủy và Công an huyện An Dương.

Văn Thịnh
.
.