Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an viếng Nghĩa trang liệt sĩ An ninh TW Cục Miền Nam

Thứ Sáu, 27/04/2007, 07:31

Sáng 26/4, Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an tổ chức đoàn đại biểu về viếng Nghĩa trang liệt sĩ An ninh Trung ương Cục Miền Nam, tại huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Khác với những năm trước, năm nay lễ viếng nghĩa trang được tổ chức đúng vào ngày Quốc lễ - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10-3 âm lịch và trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn: 30-4 và 1-5, điều đó càng có ý nghĩa sâu sắc, nhắc nhở chúng ta thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây".

Về viếng nghĩa trang, ngoài đoàn đại biểu Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an, còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Ban An ninh Trung ương Cục Miền Nam, các đồng chí Công an lão thành, đại diện Tỉnh ủy, UBND, các cấp, các ban, ngành tỉnh Tây Ninh, đại diện Bộ đội Biên phòng. Đại diện Tổng cục, Cục, Vụ,  Viện, các Trường CAND phía Nam và lãnh đạo Công an một số tỉnh, thành thuộc miền Đông Nam Bộ.

Đọc diễn văn tại buổi lễ dâng hương, Trung tướng Thi Văn Tám, Thứ trưởng Bộ Công an, xúc động nói: "Như truyền thống hàng năm, chúng ta lại về Nghĩa trang liệt sĩ An ninh Trung ương Cục Miền Nam để thắp một nén nhang tưởng niệm các đồng chí, đồng đội thân thương, cũng là trở về với nguồn cội của lực lượng Công an nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Nơi mà suốt chiều dài cuộc trường chinh cứu nước đã là căn cứ địa vững chắc, là niềm tự hào của lực lượng An ninh miền Nam. Nơi mà mỗi tấc đất, mỗi cành cây vẫn còn thấm đậm những kỷ niệm, những chiến công lừng lẫy của lớp lớp thế hệ An ninh trong máu lửa của cuộc chiến tranh khốc liệt, với những thắng lợi vẻ vang nhất, hào hùng nhất của thế kỷ XX....

Lãnh đạo Bộ Công an cũng như tất cả chúng ta hôm nay, bằng mọi biện pháp, điều kiện sẽ tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt các liệt sĩ trong thời gian tới, không chỉ là tình cảm, trách nhiệm đối với người đã mất mà còn có ý nghĩa thiết thực để hoạt động đền ơn đáp nghĩa trở thành phong trào sâu rộng có giá trị giáo dục cao trong Công an nhân dân".

Buổi lễ kết thúc bằng lễ thắp nhang tại chân tượng đài cố Bộ trưởng Phạm Hùng

Việt Dũng
.
.