Các đơn vị Công an tri ân tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ

Thứ Ba, 26/07/2016, 16:56
Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày thương binh, liệt sĩ, ngày 26-7, Đoàn công tác của Tổng cục An ninh Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Hà Dũng, Phó Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các thương bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng Nho Quan (tỉnh Ninh Bình) và Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam).


Các thành viên trong Đoàn đã thực sự xúc động và bày tỏ sự khâm phục khi nhận thấy nhiều bác thương binh dù tuổi đã cao, thương tật cũng nhiều nhưng vẫn tươi cười, vui sống, có bác vẫn tự sửa chữa các vật dụng, đồ điện trong gia đình.

Đoàn Tổng cục An ninh tri ân với các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên (tỉnh Hà Nam).

Với tinh thần uống nước nhớ nguồn, nhân dịp này, Đoàn đã trao tặng số tiền 20 triệu đồng để động viên các thương bệnh binh tại hai Trung tâm tiếp tục sống vui khỏe, có ích...

Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

Nhân Ngày Thương binh liệt sỹ, Đoàn đại biểu Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (V28) do Trung tướng, Cục trưởng Nguyễn Văn Khảo làm Trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị và mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị, Đoàn đã thỉnh chuông, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đoàn đại biểu Cục V28 dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn.

Trước đó, Đoàn đã đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình). 

Với tấm lòng thành kính, biết ơn các anh hùng, liệt sỹ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cán bộ, chiến sỹ Cục V28 nguyện nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự hi sinh và công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.  

Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động tổ chức về nguồn

Từ giữa tháng 7-2016 cho đến nay, nhiều đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an đã tổ chức hàng loạt các hoạt động tình nghĩa, về nguồn tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Trung tướng Nguyễn Văn Vượng, Tư lệnh CSCĐ cùng đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang quốc gia Đồi 82 Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

Nhằm công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy và củng cố niềm tự hào dân tộc cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về truyền thống cách mạng, những cống hiến, hi sinh, tinh thần yêu nước của các thế hệ cha anh, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, phối hợp với Đảng uỷ, UBND xã Tiên Dược, huyện Đoàn Sóc Sơn (Hà Nội), ngày 25-7, đoàn công tác do Đại tá Phạm Thị Lan, Phó Cục trưởng Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động dẫn đầu đã tiến hành triển khai việc vệ sinh môi trường, cảnh quan khu vực nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn xã Tiên Dược.

Trước đó, từ ngày 20/7-25/7, đoàn công tác do Đại tá Phạm Văn Bảng, Phó Tư lệnh Cảnh sát Cơ động làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, đề xuất hỗ trợ khắc phục khó khăn đối với cán bộ chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ; biểu dương khen thưởng với những trường hợp có thành tích xuất sắc trong công tác, học tập và trong các hoạt động tình nghĩa tại đơn vị.

Tại 4 tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Thái Bình, Nam Định, đại diện Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Đại tá  Phạm Văn Bảng đã trao tặng 18 suất quà, mỗi suất trị giá 5,5 triệu đồng cho đại diện gia đình các đồng chí là liệt sĩ của Bộ Tư lệnh.

Với mục đích giáo dục cho cán bộ chiến sĩ nhận thức sâu sắc hơn lịch sử hào hùng của dân tộc, sự cống hiến hi sinh của các thế hệ đã không tiếc máu xương, tuổi thanh xuân của mình để giành lại nền độc lập tự do của Tổ quốc, từ ngày 15/7-18/7 Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động tổ chức các hoạt động về nguồn tại Tây Ninh và Bà Rịa-Vũng Tàu. 

Xuân Thủy - Vũ Linh
.
.