Công an các tỉnh phía Nam:

Đảm bảo trật tự và an toàn Tết Nguyên đán Kỷ Sửu

Thứ Hai, 02/02/2009, 09:13
Thực hiện công điện của Thủ tướng và chỉ đạo của Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương  tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, chủ động phối hợp với các ban, ngành triển khai lực lượng, tiến hành đấu tranh quyết liệt nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động sản xuất, vận chuyển và mua bán pháo, đốt pháo trong dịp Tết, đã thu hồi trên 22 tấn pháo các loại.

Đêm giao thừa, Công an các địa phương đã huy động hàng trăm ngàn lượt CBCS phối hợp với các ban, ngành, tổ dân phố duy trì công tác tuần tra trấn áp, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng đốt pháo nổ trong dịp Tết Kỷ Sửu - 2009.

Đặc biệt, trong những ngày xuân từ ngày 25/1 đến ngày 30/1, lực lượng Công an đã "vui xuân không quên nhiệm vụ" tổ chức lực lượng ứng trực và sẵn sàng chiến đấu cao; ngoài nhiệm vụ đảm bảo TTATGT và TTATXH, lực lượng phối hợp còn tổ chức lực lượng đấu tranh, truy bắt 223 đối tượng phạm pháp, trong đó có 76 đối tượng có lệnh truy nã; 12 đối tượng cướp; 4 đối tượng giết người; 25 đối tượng cố ý gây thương tích; 99 đối tượng phạm tội khác…

Điển hình là hồi 18h ngày 25/1 tức ngày 30 Tết, có hai đối tượng người nước ngoài đi trên xe ôtô loại 7 chỗ ngồi đến chùa Huệ Minh thuộc xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương gặp chị Nguyễn Thị Thu Hằng (37 tuổi), ngụ tại địa phương xin đổi tiền đôla Mỹ sang tiền Việt Nam để vào lễ chùa.

Khi chị Hằng mở túi xách lấy tiền để đổi thì chúng cướp túi xách và lên xe bỏ chạy. Nghe tiếng tri hô cầu cứu, quần chúng một mặt điện báo với Công an, một mặt tổ chức truy đuổi. Đến ngã ba Kinh Nhượng thì bọn cướp bị lực lượng Công an và dân phòng chốt chặn bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra Công an Bình Dương, đối tượng khai tên là Kosoglu Metin (42 tuổi), quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng phối hợp mở rộng điều tra.

Ngày 25/1, có 6 đối tượng ngụ tại thôn Cảnh An, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước (Bình Định), sau  khi uống rượu say đã đi trên hai xe máy đến thôn An Long I, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh tìm người để chém. Hậu quả của việc cuồng sát này đã gây thương tích cho 6 người. Qua truy xét, Công an tỉnh Bình Định đã bắt giữ được 2/6 tên và đang truy bắt những tên còn lại.

Ngày 27/1, do mâu thuẫn trong lúc đánh bạc, Nguyễn Ngọc Minh (19 tuổi), ngụ tại phường Tân Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) dùng dao đâm Nguyễn Trung Hậu (23 tuổi), ngụ tại địa phương. Hậu được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Cũng lúc này, Minh và 4 đối tượng khác mang dao vào bệnh viện chém Hậu chết tại chỗ, rồi tẩu thoát. Công an Đồng Nai đang truy bắt đối tượng.

Khoảng 15h30' ngày 30/1, Công an Đồng Tháp nhận được tin báo của ông Nguyễn Chí Dũng (43 tuổi), ngụ tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp bị mất trộm 20 triệu đồng. Qua truy xét nhanh đã phát hiện và tạm giữ Nguyễn Văn Nhàn (17 tuổi), ngụ xã Phú Thọ và Trịnh Linh Em (33 tuổi), ngụ thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp. Đấu tranh khai thác, chúng thừa nhận đã lợi dụng sơ hở lấy trộm số tiền trên. Từ lời khai các đối tượng, cơ quan điều tra đã thu hồi được 19,4 triệu đồng….

Tại TP HCM, lúc 0h ngày 26/1, lực lượng làm nhiệm vụ còn phát hiện trước Nhà hát thành phố, Công ty TNHH Nhãn Doanh, trụ sở tại số 34E đường Trần Khánh Dư, phường Tân Định, quận 1 bắn pháo hoa không phép

Nhóm PVTS
.
.