Đảm bảo nơi công tác, nơi ở cho Công an các xã biên giới

Thứ Ba, 19/01/2021, 09:44
Được sự quan tâm của Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Nam, Công an tỉnh Quảng Nam đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác để Công an xã làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.


Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, tỉnh Quảng Nam có 14 xã biên giới trên đất liền giáp với nước bạn Lào thuộc 2 huyện Nam Giang và Tây Giang. Công an tỉnh Quảng Nam đã bố trí từ đủ 5 Công an chính quy làm nhiệm vụ tại các xã này. 

Tuy nhiên, điều kiện ở đây rất khó khăn, nơi làm việc, ăn ở của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) còn tạm bợ, ghép chung với lực lượng dân quân; nhiều nơi tận dụng trụ sở đã xuống cấp của các đơn vị khác, hầu hết đều không có chỗ ở, phải tận dụng không gian nơi làm việc để sinh hoạt, nghỉ ngơi. Ở nhiều xã, CBCS phải ở nhờ nhà người dân hay các trường học trên địa bàn, điều kiện hết sức khó khăn… 
Nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ Công an xã biên giới của tỉnh Quảng Nam được xây dựng mới.

Hơn nữa, nhiều CBCS được điều động không phải là người địa phương, yêu cầu nhiệm vụ công tác Công an phải đảm bảo có mặt 24/24h để giải quyết công việc cho người dân nên nhu cầu về nhà ở là hết sức thiết yếu. 

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về xây dựng nhà công vụ, nhà ở cho Công an xã, ưu tiên cho các xã biên giới trên đất liền, thời gian qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã khẩn trương triển khai, đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà ở cho Công an các xã biên giới 2 huyện Tây Giang và Nam Giang, giúp cho lực lượng Công an xã tại đây khắc phục khó khăn, đáp ứng yêu cầu về ổn định công tác cũng như tinh thần cho CBCS nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại xã A Vương, huyện Tây Giang, dù còn nhiều khó khăn, nơi ở tạm bợ, nhiều lúc phải tá túc nhà dân, song thời gian qua, CBCS Công an xã A Vương vẫn luôn nỗ lực, sâu sát cơ sở, đảm nhiệm tốt các nhiệm vụ được giao. 

Ghi nhận và chia sẻ với đơn vị, Công an tỉnh đã khẩn trương đầu tư nhà công vụ cho cán bộ Công an xã này, đảm bảo tốt hơn cho công tác, sinh hoạt của đơn vị, Thượng úy Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an xã trao đổi: "Được sự quan tâm của Bộ Công an, Công an tỉnh, chúng tôi được bố trí đầy đủ nhà ở, máy móc và phương tiện. Anh em CBCS rất phấn khởi và an tâm tư tưởng, toàn tâm, toàn lực phục vụ tốt cho công tác đảm bảo tình hình an ninh chính trị, TTATXH địa bàn". 

Ngoài A Vương, có 7/10 xã của huyện Tây Giang đã đưa vào sử dụng nhà ở cho Công an xã, 2 xã đang được đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất được UBND xã cấp để làm nhà ở cho Công an xã. Trung tá Bhờ Nướch Đèn, Trưởng Công an xã A Xan cho hay, Công an xã A Xan đã được phân công đủ 5 đồng chí Công an chính quy. 

"Với sự quan tâm của Bộ Công an, chúng tôi đã được xây dựng nhà. Cùng với đó, sự quan tâm, hỗ trợ của Công an tỉnh, các cấp ngành đã tạo được động lực quan trọng cho anh em CBCS tiếp tục phấn đấu, nỗ lực. Trước mắt, anh em đang tập trung cho nhiệm vụ quan trọng là thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT Đại hội Đảng và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021", Trung tá Bhờ Nướch Đèn nói.

Còn tại huyện Nam Giang, 6 xã biên giới của huyện cũng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhà ở cho CBCS Công an xã. Nhà ở được xây dựng theo hình thức lắp ghép, kiểu nhà thép tiền chế gồm 2 phòng ngủ với chi phí gần 100 triệu đồng. Hầu hết nhà ở đều được bố trí trong khuôn viên UBND xã, tạo thuận lợi cho CBCS thực hiện công tác cũng như nghỉ ngơi sau khi làm nhiệm vụ. 

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của CBCS Công an xã tại các huyện biên giới, các địa phương bị thiệt hại trong thiên tai, mưa bão vừa qua, Đại tá Huỳnh Sông Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã đến gặp mặt, thăm hỏi động viên lực lượng này tại hai huyện Tây Giang và Nam Giang, đồng thời trao tặng 3 tấn gạo cho Công an huyện Tây Giang và Công an huyện Phước Sơn hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai. 

Đại tá Huỳnh Sông Thu bày tỏ: "Với sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, cùng với sự yêu thương, giúp đỡ của quần chúng nhân dân, lực lượng Công an xã, nhất là các xã biên giới của tỉnh Quảng Nam tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng, trình độ chuyên môn, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vì cuộc sống bình yên cho nhân dân".

Mai Xuân
.
.