Cán bộ y, bác sĩ Công an chống dịch trở về tiếp tục cách ly 21 ngày

Thứ Sáu, 25/06/2021, 08:24
Bộ Tư lệnh CSCĐ phối hợp với các đơn vị liên quan đã triển khai tổ chức khu cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ I trong các điều kiện bảo đảm.


Ngày 24/6, hơn 150 cán bộ y, bác sĩ thuộc Bệnh viện 19/8 và Bệnh viện Y học cổ truyền (Bộ Công an) trở về sau khi đi tăng cường giúp Bắc Giang phòng, chống dịch COVID - 19 đã thực hiện cách ly, tại cơ sở cách ly tập trung Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ I, thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ theo quy định.

Các cán bộ, y bác sĩ CAND được đưa đến khu cách ly tập trung an toàn, đúng quy định phòng, chống dịch COVID -19.

Theo kế hoạch, những người được cách ly sẽ thực hiện cách ly 21 ngày liên tục, tại khu cách ly tập trung, kể từ ngày 24/6, được bố trí tại 33 phòng ở đảm bảo thông thoáng, có đủ quạt mát, ti vi, tủ lạnh và các điều kiện sinh hoạt, y tế khác.

Các giường cách ly đặt cách nhau tối thiểu 1m trở lên. Trước cửa mỗi phòng có dung dịch sát khuẩn tay, thùng có nắp đậy, có đạp chân và lót đựng phân biệt rõ chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2” với rác thải sinh hoạt… 

Phòng ở thoáng mát, đảm bảo những điều kiện sinh hoạt cần thiết .

Phòng cách ly tạm thời và phòng ở dự trữ trong trường hợp khẩn cấp cũng được bố trí dành cho những người có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh phát hiện được trong lúc tiếp nhận hoặc trong quá trình theo dõi cách ly, nhằm đảm bảo việc thực hiện các quy định, quy trình cách ly và chủ động trong phòng chống dịch, phòng tránh tối đa việc lây chéo.

LC
.
.