Đảm bảo ANTT để nhân dân đón Trung thu trên phố lồng đèn

Thứ Bảy, 14/09/2019, 17:50
Đêm rằm tháng 8 âm lịch (Tết trung thu) mặc dù ba tuyến đường Lương Nhữ Học-Phú Đinh-Nguyễn Án là tuyến chính của Phó Lồng Đèn (quận 5, TP Hồ Chí Minh) nhưng do lượng khách đổ về đây vui Tết trung thu quá đông, số lượng lên đến hàng ngàn người khiến các tuyến đường xung quanh như Hồng Bàng, Nguyễn Trãi, Châu Văn Liêm, Trần Hưng Đạo… kẹt cứng.

Bên trong phố lồng đèn quá đông nên dòng người ken đặc. Ăn theo phố lồng đèn là hàng chục điểm giữ xe gắn máy với giá dao động từ 20-30 ngàn đồng/ chiếc. Nhiều lòng đường như Châu Văn Liêm, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Hồng Bàng…bị biến thành bãi giữ xe tự phát.

Hàng ngàn người tìm đến phố lồng đèn đêm rằm tháng tám
CSGT-Công an quận 5 làm nhiệm vụ tại khu vực phố lồng đèn
An ninh trật tự tại khu vực này được đảm bảo

Ngay từ đầu giờ chiều, dù mưa liên tục đổ xuống khu vực phố lồng đèn nhưng người dân từ khắp nơi, nhất là các bạn trẻ đã kéo về đây để chụp hình… sống ảo. CSGT-Công an quận 5, Công an phường đã phải chặn một số tuyến đường để người dân có không gian vui chơi. 

Tại giao lộ Châu Văn Liêm-Nguyễn Trãi, CSGT, Công an phường và tổ BVDP phải liên tục nhắc nhở người dân không được chạy xe vào phố lồng đèn, trong khi đó tại các điểm đầu vào phố lồng đèn, Công an quận 5 cắt cử hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống khu vực này để đảm bảo an ninh trật tự. 

Các tổ cảnh sát hình sự mặc thường phục len lỏi trong dòng người kẹt cứng để đề phòng kẻ gian lợi dụng đông người giở trò 2 ngón. Trong đêm trung thu, theo ghi nhận của phóng viên, một vài trường hợp bị mất điện thoại do cố chen vào đám động.

Dòng người từ khắp nơi đổ về mỗi lúc mỗi đông
Phụ huynh phải kiệu trẻ em lên vai mới có thể đi vào dòng người.

Hàng chục bãi xe tự phát chiếm các tuyến đường lấy giá từ 20-30 ngàn đồng/ xe

Đến 22h cùng ngày khi những gia đình có em nhỏ đưa con cái về ngủ nghỉ thì tại phố lồng đèn vẫn còn nhiều thanh thiếu niên tìm đến vui chơi chụp ảnh, các tổ CSGT, Công an quận 5 vẫn túc trực tại khu vực này để người dân có một đêm trăn rằm an toàn, đảm bảo an ninh trật tự.

Anh Thư
.
.