Đắk Nông: Tuổi trẻ Công an tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo

Thứ Ba, 24/06/2008, 15:11
Với nghĩa cử cao đẹp "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại" ngày 20/6, hơn 40 đoàn viên thanh niên thuộc Công an tỉnh Đắk Nông và Công an huyện Krông Nô đã tham gia ngày hội hiến máu nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô, Huyện đoàn Krông Nô tổ chức.

Đến với ngày hội hiến máu nhân đạo, ngoài đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông và Công an huyện Krông Nô còn có gần 200 cán bộ, công nhân viên, học sinh và người dân có tấm lòng nhân ái trên địa bàn huyện Krông Nô đến tham gia hiến máu nhân đạo cứu người.

Ngày hội hiến máu diễn ra rất sôi nổi thể hiện rõ trên khuôn mặt của mọi người, ai ai cũng vui mừng phấn khởi vì đã góp một phần để cứu những người bệnh.

Thượng úy Hoàng Thanh Thiên - Trưởng ban Công tác Thanh niên Công an tỉnh cho biết: "Đây là lần thứ 12 tôi đi tham gia hiến máu với 13,5 đơn vị máu, ngay trong ngày hôm nay tôi đã tự nguyện hiến 2 đơn vị máu, sau mỗi lần đi hiến máu về tôi thấy sức khỏe vẫn bình thường, nếu không nói là tốt hơn trước…".

Theo bác sỹ Nguyễn Đức Thọ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông thì sau 1 buổi tổ chức đã thu gom được 223 đơn vị máu. Những giọt máu quý giá này sẽ góp phần cứu chữa cho những người gặp nạn, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ, giúp ngành Y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm 2008, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông phối hợp với các ban, ngành tổ chức phát động hiến máu nhân đạo. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Tuổi trẻ Công an tỉnh Đắk Nông hưởng ứng Tháng Thanh niên 2008

Minh Quỳnh
.
.