Đắk Lắk khen thưởng đột xuất quần chúng có công phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm

Thứ Bảy, 24/04/2010, 20:06
Ngày 22/4, đại diện Công an tỉnh Đắk Lắk đã trao giấy khen thưởng đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho 1 tập thể là Đội dân phòng thôn 7, xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ và 2 cá nhân gồm đồng chí Hoàng Văn Lánh (43 tuổi), Công an viên thôn 7, xã Ea Siên và ông Hoàng Đức Thuận (46 tuổi), ở thôn 7, xã Ea Siên vì đã có thành tích trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm.

Cụ thể như vào tháng 1/2010, có một số đối tượng đến nhà ông Thuận để xay hộ cà phê. Trong quá trình xay cà phê, các đối tượng đã dùng thủ đoạn trộm cắp cà phê của nhà ông, khi các đối tượng đang tiếp tục dùng thủ đoạn trên để đi lừa các hộ khác thì ông Thuận đã báo Công an xã và cùng với Công an viên, Đội dân phòng thôn 7 tiến hành kiểm tra, các đối tượng lo sợ nên đã bỏ trốn. Tang vật thu giữ là 1 máy xay cà phê và hơn 229,5kg cà phê nhân đã bàn giao cho Công an xã Ea Siên giải quyết.

Trong quá trình tuần tra, vào 3h ngày 3/2, Đội dân phòng thôn 7 đã phát hiện một số đối tượng trộm bò của người dân, anh em trong đội đã thu giữ và trao trả lại cho người bị hại 2 con bò trị giá khoảng 15 triệu đồng.

Ngoài ra, Đội dân phòng thôn 7 và đồng chí Lánh thường xuyên tổ chức tuần tra, phát hiện nhiều vụ trộm cắp, bắt giữ được 2 đối tượng và thu hồi tài sản trả người bị hại

Võ Trường
.
.