Đại tướng Lê Hồng Anh thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 7

Thứ Sáu, 24/12/2010, 10:09
Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 65 năm Ngày truyền thống của lực lượng vũ trang Quân khu 7 (10-12-1945), ngày 23/12, Đoàn công tác Bộ Công an do Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an TW, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

Tiếp đoàn có Trung tướng Triệu Xuân Hòa, Tư lệnh Quân khu 7 cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Đại tướng Lê Hồng Anh đánh giá cao sự năng động sáng tạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 trong việc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn Quân khu tổ chức thực hiện có hiệu quả mối quan hệ phối hợp giữa Quân đội và Công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH và nhiệm vụ quốc phòng.

Song song đó, lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã thực hiện có hiệu quả Quyết định số 107 ngày 2/6/2003 của Thủ tướng Chính phủ về "Quy chế phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH trong tình hình mới" và nay là Nghị định số 77 ngày 12/7/2010 của Chính phủ về "Phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH và nhiệm vụ quốc phòng". Kết quả sự phối hợp đó thể hiện trên tất cả các mặt công tác.

Đại tướng Lê Hồng Anh thăm Quân khu 7.

Đó là lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã chủ trì phối hợp với Công an các địa phương trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trên tuyến biên giới; vùng biển đảo; chủ động phối hợp phát hiện, bắt giữ tội phạm buôn bán phụ nữ và trẻ em; vận chuyển buôn bán ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại… phối hợp diễn tập phòng chống khủng bố; phối hợp giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp về ANTT trên địa bàn; cũng như phối hợp có hiệu quả trong phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng vũ trang Quân khu 7 với lực lượng CAND là nhân tố quyết định giữ vững ổn định chính trị, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ và cực Nam Trung Bộ, góp phần đảm bảo ANTT của cả nước.

Cũng trong dịp này, Bộ trưởng Lê Hồng Anh gửi tặng lẵng hoa tươi thắm đến lực lượng vũ trang Quân khu 7; tặng nhà truyền thống lực lượng vũ trang Quân khu 7 bức ảnh trống đồng thể hiện nghìn năm văn hiến của Việt Nam "1000 năm Thăng Long - Hà Nội"

Phương Nam
.
.