Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ lần thứ I

Thứ Sáu, 10/06/2016, 13:01
Sáng 10-6, Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ lần thứ I, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã diễn ra tại Hà Nội.

Dự Đại hội có Trung tướng Đỗ Đức Kính, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ Tư lệnh CSCĐ; Thiếu tướng Trần Quang Hoạ, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ; Đại tá Vũ Hồng Văn, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh CSCĐ. Về phía Công đoàn CAND có Trung tá Vũ Mạnh Hà, Uỷ viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn CAND.

 Toàn cảnh Đại hội.

Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ được thành lập theo Quyết định số 59/QĐ-BCA ngày 24-5-2015 của Công đoàn CAND nhằm thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, công nhân viên, hợp đồng lao động.

Với tinh thần phát huy trí tuệ, tích cực, sáng tạo, Đại hội Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá tình hình cán bộ, đoàn viên và hoạt động Công đoàn giai đoạn 2015 – 2016; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp hoạt động Công đoàn trong 5 năm tới, nhằm động viên đội ngũ cán bộ, đoàn viên và tổ chức công đoàn ra sức phấn đấu, thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Đoàn Chủ tịch và các đại biểu bỏ phiếu bầu BCH mới.

Báo cáo của BCH lâm thời Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ tại đại hội cho biết, Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ là công đoàn 2 cấp, có 21 tổ chức Công đoàn cơ sở và 84 Tổ Công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ sở. Ban Chấp hành có 19 đồng chí với tổng số hơn 1100 đoàn viên, trong đó có 80 đồng chí giữ chức vụ lãnh đạo chỉ huy từ cấp đại đội trở lên; 15,9% đoàn viên là cán bộ sỹ quan, hạ sỹ quan nghiệp vụ; 33,8% đoàn viên là sỹ quan, hạ sỹ quan chuyên môn kỹ thuật; 34,5% đoàn viên là công nhân viên hợp đồng lao động.

Kể từ ngày thành lập đến nay, Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ đã từng bước phát triển mạnh mẽ về quy mô và chất lượng. Các phong trào thi đua, cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước và của lực lượng CAND đã được cụ thể hoá, triển khai rộng khắp và ngày càng đi vào chiều sâu, phù hợp với yêu cầu thực tiễn cuộc sống đặt ra.

BCH Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt Đại hội.

Các chương trình hoạt động đã có trọng tâm, trọng điểm, đầu tư hợp lý và có hiệu quả thiết thực, góp phần tháo gỡ khó khăn, giải quyết được một số vấn đề bức thiết của đoàn viên. Vai trò của tổ chức Công đoàn, của cán bộ, đoàn viên được khơi dậy và phát huy trên mọi mặt công tác, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị, từng bước đáp ứng nhu cầu, lợi ích của cán bộ, đoàn viên, cơ bản đã hoàn thành tốt các mục tiêu, chương trình công tác đề ra, được lãnh đạo, chỉ huy các cấp ghi nhận…

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ và Công đoàn CAND tặng hoa chúc mừng BCH mới.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 19 đồng chí. Đại hội cũng đã biểu quyết một số chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm kỳ, đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội.

Q.Vinh
.
.