Nâng cao chất lượng đào tạo, đưa ĐH ANND trở thành trung tâm đào tạo uy tín của lực lượng CAND

Thứ Năm, 20/08/2020, 15:32
Ngày 20/8, Đảng bộ trường Đại học An ninh Nhân dân (ĐH ANND) đã tổ chức  Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025. Thượng tướng, PGS. TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự và chỉ đạo tại Đại hội. 


Đánh giá về những việc đã làm được trong nhiệm kỳ qua, PGS.TS Phan Xuân Tuy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, Đảng bộ trường ĐH ANND được coi là có những dấu ấn đặc biệt; trong khó khăn thách thức, những giá trị truyền thống lịch sử từ Trường An ninh Trung ương Cục miền Nam và tinh thần đoàn kết, đồng lòng, kiên trì vượt khó đã được phát huy cao độ trong tập thể Đảng bộ, Đảng uỷ và toàn thể đảng viên, quần chúng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Thiếu tướng Phan Xuân Tuy, Hiệu trưởng ĐH ANND phát biểu tại Đại hội.

Các đại biểu tham gia biểu quyết tại Đại hội 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ trường ĐH ANND và Ban Giám hiệu lãnh đạo nhà trường đã quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng về công tác giáo dục đào tạo, nhất là Nghị quyết 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Đảng ủy, Ban Giám hiệu đã lãnh đạo, chỉ đạo Hội đồng Khoa học và đào tạo, các đơn vị rà soát, bổ sung, chỉnh lý chương trình đào tạo của các bậc, hệ đào tạo theo quy định, qua đó đã ban hành 5 chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ; 24 chương trình đại học, 06 chương trình bồi dưỡng. Tuyển sinh, chiêu sinh nhập học bảo đảm nghiêm túc, công bằng, khách quan cho 62 khóa học (5 khóa nghiên cứu sinh, 05 khóa cao học, 52 khóa đại học theo các hệ) với 9.454 học viên.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chúc mừng và chụp hình lưu niệm cùng các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ ĐH ANND (nhiệm kỳ 2020-2025).

Đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ trường ĐH ANND nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu tham dự đại hội làm lễ dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ tại Trường ĐH ANND.

Đặc biệt, công tác dạy giỏi đã trở thành hoạt thường xuyên thu hút đông đảo giảng viên tham gia. Đã có 19 bài dạy giỏi cấp Bộ, 196 bài dạy giỏi cấp Trường, 144 bài, giờ dạy giỏi cấp Khoa được thực hiện thành công; 32 lượt giảng viên được công nhận là giảng viên dạy giỏi cấp Bộ, 90 lượt giảng viên được công nhận là giảng viên dạy giỏi cấp trường.  Bên cạnh việc đào tạo cho học viên trong nước, Đảng ủy, Ban Giám hiệu rất quan tâm đến việc đào tạo cho học viên nước ngoài. 

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Trường đã và đang tổ chức đào tạo 10 khóa đại học với 142 học viên, 05 khóa bồi dưỡng với 130 học viên cho Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia; cử 10 giảng viên sang Campuchia giảng dạy theo yêu cầu của Bộ Công an và Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

Tất cả những yếu tố trên đã tác động tích cực đến hoạt động học tập, rèn luyện của học viên. Do vậy, kết quả học tập của học viên được nâng lên, riêng hệ đào tạo đại học tập trung dài hạn tại Trường đã có sự tiến bộ rõ rệt: học viên đạt loại khá, giỏi trở lên chiếm tỉ lệ 71,84%.

Đảng bộ ĐH ANND hiện có 22 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc (01 Đảng bộ cơ sở; 21 chi bộ cơ sở) với 1.176 đảng viên, trong đó, đảng viên chính thức 944, đảng viên là sinh viên 792, đảng viên là nữ 199, đảng viên thuộc dân tộc ít người 120. Công tác xây dựng đội ngũ đảng viên luôn được chú trọng. 

Trong nhiệm kỳ, Đảng ủy Trường đã mở 22 lớp “nhận thức về Đảng” cho 1.954 học viên, 19 lớp Đảng viên mới cho 1.596 học viên; ra quyết định chuẩn y kết nạp đảng viên 2.037 trường hợp và công nhận đảng viên chính thức 1.548 trường hợp. Tỉ lệ kết nạp đảng viên là học viên các khóa tập trung hệ chính quy và hệ cử tuyển trong quá trình học tập tại trường đạt 62,52%.

Đảng bộ nhà trường cũng xác định, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực trong nước tuy có những thuận lợi là cơ bản, nhưng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức rất lớn. Tình hình thế giới, khu vực diễn biến rất nhanh, phức tạp, khó dự báo; đặc biệt, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ trường ĐH ANND xác định, tiếp tục chú trọng việc xây dựng Đảng bộ trường thực sự trong sạch vững mạnh, xứng tầm với Đảng bộ cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, hội nhập với các trường đại học trong nước và khu vực, phấn đấu trường ĐH ANND trở thành trung tâm đào tạo, NCKH có uy tín của lực lượng CAND.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên nhà trường ĐH ANND đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Theo Thứ trưởng, các kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ trường ĐH ANND (nhiệm kỳ 2015-2020) cho thấy mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng với bề dày truyền thống gần 60 năm xây dựng và trưởng thành, tập thể nhà trường đã đoàn kết, thống nhất lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của trường và đạt được nhiều kết quả nổi bật. 

Thứ trưởng cũng đồng tình với phương châm của Đảng bộ nhà trường đã đề ra: "Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển” cũng như Chủ đề của đại hội là:  "Xây dựng đảng bộ trường ĐH ANND trong sạch vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và trở thành một trung tâm đào tạo NCKH uy tín của lực lượng CAND.

Tuy nhiên Thứ trưởng cũng lưu ý, nhà trường cần chú trọng hơn nữa công tác đào tạo xây dựng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, có cơ cấu hợp lý đồng bộ theo quy mô, chuẩn theo quy định về trình độ chuyên môn chính trị, ngoại ngữ,  tin học;  đáp ứng nhiệm vụ đặt ra. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng nhấn mạnh: “Với bề dày truyền thống của nhà trường với sự đoàn kết nhất trí một lòng và quyết tâm chính trị, tôi tin chắc chắn rằng Đảng bộ trường ĐH ANND sẽ nỗ lực phấn đấu tranh thủ thời cơ, nắm bắt cơ hội để vượt qua những khó khăn, thách thức hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ công an đã tin tưởng giao phó”.

Đại hội đã bầu ra 18 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Trường ĐH ANND khóa XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Huyền Nga
.
.