Đại hội Chi hội Nhà báo Cục Truyền thông CAND tại Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2022

Thứ Năm, 11/06/2020, 11:28

Sáng 11/6, Chi hội Nhà báo Cục Truyền thông Công an nhân dân (CAND) tại Đà Nẵng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022.


Đến dự Đại hội có các đồng chí: Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục truyền thông CAND; Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Ủy viên Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an; Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung; Văn phòng Thường trú Truyền hình CAND tại miền Trung - Tây Nguyên; các hội viên sinh hoạt trong Chi hội Nhà báo Cục Truyền thông CAND tại Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Báo Công an TP Đà Nẵng.

Đại hội Chi hội Nhà báo Cục Truyền thông CAND tại Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2022.

Báo cáo Tổng kết hoạt động Chi hội Nhà báo Cục Truyền thông CAND tại Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 nêu rõ, Chi hội có tổng số 12 hội viên công tác tại Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung. Ban Thư ký chi hội đã hướng các hoạt động của hội viên luôn bám sát định hướng tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT, của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an; Cục Truyền thông CAND, Ban Biên tập Báo CAND và Truyền hình CAND cũng như Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an.

Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục truyền thông CAND phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Các hội viên trong Chi hội đã đẩy mạnh tuyên truyền sinh động, hấp dẫn những tấm gương điển hình, những cách làm hay, mô hình hiệu quả trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc và phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trên Báo CAND và các ấn phẩm của Báo cũng như các chương trình Truyền hình CAND.

 Kịp thời tuyên truyền các chủ trương lớn của Bộ Công an như tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chủ trương đưa lực lượng Công an chính quy về đảm nhận chức danh Trưởng Công an xã; đấu tranh, trấn áp tội phạm có tổ chức…; phản ánh thành tích của lực lượng Công an các tỉnh, thành phố ở khu vực miền Trung trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH và trật tự ATGT. 

Trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, các hội viên Chi hội đã tích cực, không ngại vất vả, thường xuyên bám sát địa bàn, có mặt tại các điểm nóng, tuyến đầu chống dịch để tuyên truyền phong phú, sinh động về công cuộc chống dịch của cả hệ thống chính trị, làm nổi bật vai trò quan trọng đi đầu của lực lượng CAND.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an phát biểu tại Đại hội.

Chi hội đã phối hợp với Văn phòng thực hiện các chương trình xã hội -  từ thiện của Báo CAND và Truyền hình CAND. Hàng năm vận động, đồng hành các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân có tấm lòng vàng giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em hiếu học với số tiền từ 4 đến 5 tỷ đồng. Chi hội thường xuyên tổ chức trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ giữa các phóng viên, biên tập viên để nâng cao tay nghề, để mỗi hội viên luôn xứng đáng là những người cầm bút trong lực lượng CAND tâm huyết với nghề nghiệp, có lập trường, quan điểm chính trị vững vàng.

Hội viên Chi hội Nhà báo Cục Truyền thông CAND tại Đà Nẵng bỏ phiếu bầu.

Thời gian tới, Chi hội tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ đề ra, tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng công tác nghiệp vụ báo chí cho các hội viên; đổi mới, cải tiến hoạt động của Chi hội phù hợp với sự phát triển của Báo CAND và Truyền hình CAND trong tình hình mới, nâng cao chất lượng chuyên mục, chương trình, bài viết. Có hình thức động viên, khích lệ và khen thưởng kịp thời đối với những đóng góp, thành tích xuất sắc của các hội viên; khuyến khích hội viên có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, có sức lan tỏa trong xã hội để dự thi Giải báo chí Quốc gia cũng như các cuộc thi khác.

Trung tướng Mai Văn Hà và Thiếu tướng Phạm Văn Miên tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Cục Truyền thông CAND tại Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2022. 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND ghi nhận, đánh giá cao những thành tích của Chi hội đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời thông tin về Đề án quy hoạch báo chí CAND, sắp xếp lại báo in, nâng cao chất lượng báo hình và đầu tư phát triển báo điện tử CAND. Đồng chí Cục trưởng Cục truyền thông CAND yêu cầu các hội viên Chi hội thời gian tới tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phát huy nhằm có nhiều đóng góp vào kết quả công tác và thành tích chung của toàn đơn vị.

Tại Đại hội, Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an cũng đã đánh giá cao thành tích của Chi hội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí Thiếu tướng đề nghị Chi hội nên tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm, đạo đức nghề làm báo; tăng cường giao lưu với Hội nhà báo TP Đà Nẵng; Chi hội Nhà báo Báo Công an TP Đà Nẵng. Đồng thời yêu cầu các hội viên đoàn kết, hỗ trợ chuyên môn, đóng góp tích cực vào công tác của Cục truyền thông CAND và Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đại hội bầu Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Cục Truyền thông CAND tại Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 2 người. Trong đó, đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Long, Phó Trưởng ban Thư ký toà soạn, Trưởng Văn phòng Thường trú Báo CAND tại miền Trung được bầu giữ chức Thư ký Chi hội; Thượng úy Lê Hoàng Nam, phụ trách Văn phòng Thường trú Truyền hình CAND tại miền Trung - Tây Nguyên được bầu giữ chức Phó Thư ký Chi hội. Đại hội giới thiệu 4 đại biểu dự Đại hội Liên Chi hội Nhà báo Bộ Công an nhiệm kỳ 2020-2025.


Anh Khoa
.
.